Philippines: Hơn 200 người thiệt mạng do bão Bopha

Thứ tư, ngày 05/12/2012 16:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.12, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Philippines, Trung tá Lyndon Paniza cho biết, ít nhất 238 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị mất tích sau khi cơn bão Bopha đổ bộ vào nước này.
Bình luận 0

Bão Bopha được đánh giá là cơn bão nguy hiểm nhất trong năm với nhiều cơn mưa lớn và gió mạnh quật ngã nhiều cây lớn, tạo nên những trận lũ và lở đất gây chết người.

img
Bão Bopha với sức gió có lúc lên đến 210km/h đã quật đổ nhiều cây xanh

Tỉnh Compostela Valley là nơi có thương vong nhiều nhất. Người phát ngôn của tỉnh, bà Fe Maestre cho biết ít nhất 151 người đã thiệt mạng khi bão Bopha đánh vào đây. Thiếu tướng Ariel Bernardo, chỉ huy Sư đoàn bộ binh thứ 10 phụ trách đảo Mindanao, cho biết một số doanh trại quân sự đã bị hư hại nặng nề, nhiều binh sĩ chết chìm trong nước lũ khiến các hoạt động giải cứu bị chậm lại.

Khi bão Bopha đổ bộ đảo Mindanao ngày 4.12, sức gió đo được là 175km/h và có khi lên tới 210km/h. Hiện quân đội đã triển khai máy bay trực thăng để cứu hộ cứu nạn. Theo ước tính, số nạn nhân của bão Bopha còn tăng cao vì hàng trăm người vẫn đang trong tình trạng mất tích.

Thep AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem