Philippines không đóng dấu hộ chiếu mới của Trung Quốc

Thứ năm, ngày 29/11/2012 10:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Philippines trở thành nước mới nhất ở châu Á không đóng dấu thừa nhận lên hộ chiếu điện tử mới của Trung Quốc, trong đó có in bản đồ hình “lưỡi bò”.
Bình luận 0

Bộ Ngoại giao Philippines nói đóng dấu vào loại hộ chiếu này có thể bị xem là “hợp thức hóa” chủ quyền lãnh thổ “quá quắt” của Trung Quốc, được thể hiện bằng đường chín đoạn chiếm gần hết Biển Đông.

Philippines nói rằng thị thực dành cho du khách Trung Quốc mang hộ chiếu mới sẽ được cấp bằng một tờ rời.

Trước đó, Việt Nam cũng đã ngưng đóng dấu hủy trên hộ chiếu Trung Quốc có bản đồ bị tranh cãi, và cũng cấp thị thực trên tờ rời.

Mỹ, nước không có tranh chấp trên Biển Đông, nhưng có lập trường trung lập để giải quyết vấn đề lưu thông hàng hải, cũng cho rằng không thừa nhận bản đồ trên hộ chiếu Trung Quốc.

Trong khi đó, ngày 28.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cố làm giảm nhẹ vấn đề, khi cho rằng “không nên suy diễn quá đáng” bản đồ trên hộ chiếu. Ông nói tiếp, Bắc Kinh muốn giữ liên hệ với các nước láng giềng để có những cuộc trao đổi riêng lành mạnh.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem