Phù thủy gặp ảo thuật gia

Thứ tư, ngày 08/12/2010 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trận đấu chiều nay là một trận chung kết của bảng đấu, rất đáng xem, không chỉ trên sân mà còn là trên băng ghế huấn luyện. Một bên là phù thủy Avramovic, một bên là nhà ảo thuật Calisto.
Bình luận 0

HLV Avramovic người Serbia của Singapore có dáng vẻ khắc khổ nhưng đôi mắt thì sáng quắc. Nói ông là phù thủy của bóng đá Đông Nam Á cũng chẳng sai. Hai lần liên tiếp ông cầm quân đoạt chức vô địch Tiger Cup 2004 và 2006 đều rất thuyết phục.

Điều đáng nói là giải vô địch Singapore… chẳng có gì, đến mức phải lập hẳn ra một đội tuyển trẻ mang tên Young Lions để đá cho đông vui. Singapore lấy chính sách nhập tịch cho cầu thủ ngoại làm sức mạnh, bởi nếu không thế thì họ chẳng có nhiều sự lựa chọn.

img
HLV Avramovic và HLV Calisto trong cuộc họp báo trước trận đấu

Avramovic tài là ở chỗ gom được những con người tứ xứ ấy, xây dựng một lối chơi chắc chắn khỏe khoắn. Điều quan trọng, ông Avramovic rất biết giấu bài. Lẽ ra tiền đạo Agu Casmir vốn là con bài chiến lược mà Avramovic để dành cho trận đấu với tuyển VN, nhưng ông buộc phải tung ra khi đội nhà gặp khó ở trận gặp Myanmar.

Hai năm trước, đội tuyển khi đá ở Singapore đã chơi tử thủ và nhờ phút lóe sáng của Quang Hải mà lọt vào chung kết. Đó cũng là năm mà trung phong Duric không thể thi đấu do gãy chân.

Avramovic với Calisto rất xứng tầm. Khi ông thầy của Singapore định đưa ra những bất ngờ trong việc dụng nhân thì ông Calisto lại gây bất ngờ trong hành xử.

Hôm qua nghe các cầu thủ bật mí với nhau rằng, từ hành động không bắt tay HLV đối phương cho đến phản ứng bài báo trên trang chủ của AFF chính là nằm trong "kế hoạch" của ông Calisto. Một chiêu rất lạ mà có lẽ ông Calisto đã học từ người đồng hương Mourinho: Muốn hướng dư luận về phía mình để các học trò không bị áp lực.

Trận đấu chiều nay là một trận chung kết của bảng đấu, rất đáng xem, không chỉ trên sân mà còn là trên băng ghế huấn luyện. Một bên là phù thủy Avramovic, một bên là nhà ảo thuật Calisto.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem