Porto và Braga giành vé vào chung kết

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 07:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thất bại 2-3 trên sân El Madrigal của Villareal trong trận lượt về vòng bán kết Europa League không ảnh hưởng tới chiếc vé vào chơi trận chung kết của Porto khi họ loại đối thủ với tổng tỉ số 7-4 sau hai lượt trận.
Bình luận 0

Europa League 2011 được coi là cuộc chơi riêng của các CLB Bồ Đào Nha khi ở vòng tứ kết, ngoài sự hiện diện của Villarreal thì cả Porto và Braga đều là những đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở loạt trận lượt về nếu như cặp đấu giữa Benfica và Braga đang được trông chờ sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính thì ngược lại, cuộc chạm trán giữa Porto và Villarreal lại được an bài ngay ở lượt đi.

img

Thất bại 1-5 trên sân Dragao của Porto cách đây một tuần đã chấm dứt hy vọng của Villarreal trong mùa giải này và trận lượt về dù cho được chơi trên sân nhà, nhưng cách biệt 4 bàn là quá lớn và Villarreal thừa hiểu khả năng họ lật ngược thế cờ là không thể.

Tuy vậy, Tàu ngầm vàng vẫn muốn kết thúc cuộc chơi với một chiến thắng. Cùng với lợi thế sân nhà, các học trò HLV Garrido nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng ngay ở phút 18. Xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, Ruben căng ngang rất đẹp để Cani hạ gục thủ thành Helton bằng pha đệm bóng ở cự li gần.

Thế trận vẫn thuộc về Villarreal sau bàn thắng. Tuy nhiên, Porto đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng đã từng nhiều năm chính chiến ở đấu trường châu Âu. Họ bình tĩnh chống trả các đợt tấn công của đội chủ nhà và khi hiệp một chỉ còn chừng 4 phút, Hulk đã mang về bàn gỡ cho đội khách. Cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil đập trúng chân hậu vệ Lopez làm bóng đổi hướng, bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Diego.

Khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 3 phút, Villarreal tiếp tục nhận bàn thua thứ hai sau pha tấn công chớp nhoáng của đội khách. Bóng từ bên cánh trái được chuyền đến đúng ví tri của Falcao và sau tình huống khống chế gọn gàng, tiền đạo người Colombia thực hiện pha dứt điểm chính xác vào góc chết. Với bàn thắng này, Falcao đã có 16 bàn thắng tại Europa League và chính thức phá vỡ kỷ lục của Jurgen Klinsmann lập được cách đây 15 mùa giải.

Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp, song Villarreal vẫn thi đấu rất quyết tâm và những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút 75, tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của một hậu vệ Porto, Capdevila đã làm tung lưới đội khách lần thứ hai với pha dứt điểm ở cự li gần.

Chiến thắng 3-2 được ấn định cho Villarreal sau đó chừng 5 phút. Ruben trong tình huống xâm nhập vòng cấm đã bị môt hậu vệ của Porto phạm lỗi và Giuseppe Rossi không phạm phải bất cứ một sai lầm nào từ khoảng cách 11 mét.

Trong khi đó bất ngờ đã diễn ra ở cặp đấu bán kết còn lại giữa Braga và Benfica. Với lợi thế dẫn 2-1 ở lượt đi, Benfica nhập cuộc rất tự tin và tạo được rất nhiều tình huống có thể biến thành bàn thắng. Thế nhưng, chính Braga lại là đội có bàn dẫn trước ở phút 19 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Castro bật cao đánh đầu chính xác làm tung lưới thủ thành Roberto.

Thời gian rất nhiều song những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Benfica không mang lại hiệu quả và tỉ số 1-0 là vừa đủ để Braga giành quyền vào chơi trận chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem