Qatar Holdings hỏi mua M.U: Nhà Glazers sẽ bán?

Thứ năm, ngày 23/12/2010 09:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyện Tập đoàn Qatar Holdings muốn mua M.U đã không còn là tin đồn. Giới truyền thông Anh vừa chính thức công bố lời thừa nhận từ Ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” về việc họ đã nhận được những lời đề nghị rất nghiêm túc tới từ Trung Đông.
Bình luận 0
img
M.U được gạ mua với giá 1,5 tỷ bảng Anh.

Với gia đình nhà Glazers, bán lại M.U không phải là chuyện đơn giản. Đã từ lâu, họ luôn nỗ lực hết mình để giữ vững vị thế tại đội bóng số một của nước Anh này. Bán quyền sở hữu “Quỷ đỏ”, điều đó có nghĩa là họ đã thừa nhận thất bại. Nhưng trên thực tế, họ chẳng có nhiều sự lựa chọn trong vấn đề này.

Tổng số tiền nợ giờ đã lên tới mức 752 triệu bảng, đó là một con số khổng lồ không dễ gì có thể thanh toán được. Cho dẫu đã được nới hạn thanh toán và công việc kinh doanh của M.U vẫn tiến hành tương đối tốt trong thời gian qua, nhưng ngần đó không đủ để cho thấy một tương lai sáng sủa hơn cho nhà Glazers.

Theo một tiết lộ từ Mike Edelson - một thành viên trong ban lãnh đạo M.U, việc Qatar Holdings đánh tiếng muốn mua lại quyền sở hữu từ nhà Glazers đã không còn gì bí mật nữa.

Việc sang tay gần như là điều chắc chắn sẽ xảy ra trong thời gian tới. Được biết, phía Qatar Holdings đã khẳng định sẵn sàng trả tới 1,5 tỷ bảng để có thể mua lại đội chủ sân Old Trafford. Đó là một số tiền quá lớn mà nhà Glazers không thể làm ngơ. Món hời đã bày ra trước mắt lẽ nào lại có thể bỏ qua.

Dĩ nhiên với Qatar Holdings, đây không phải là chuyện đùa, là câu chuyện vui nhân dịp Giáng sinh. Cách họ tiếp cận “Quỷ đỏ” đã cho thấy quyết tâm cao tới mức nào. Với ông chủ Khalifa Al Thani, Hoàng thân của Qatar, 1,5 tỷ bảng chẳng bõ bèn gì so với số tài sản tới hơn 40 tỷ bảng Anh.

Với quyết tâm đầu tư vào thế giới bóng đá, Khalifa Al Thani đã chọn M.U làm điểm đến và họ coi đây là mục tiêu lý tưởng nhất cần phải đạt được. Đầu tư vào M.U, đó vừa là cách nhanh nhất để quảng bá thương hiệu, tên tuổi, vừa là cách tốt nhất để chứng minh Qatar Holdings hoàn toàn có khả năng làm bóng đá.

Người Qatar đã mang World Cup về với Trung Đông và giờ sẽ là lúc họ khẳng định sự lớn mạnh của mình trong lĩnh vực bóng đá. Giải Ngoại hạng Anh là giải đấu hàng đầu thế giới với những đội bóng đầy tên tuổi và những trận đấu cực kỳ cuốn hút. Không chỉ có vậy, bóng đá Anh cũng nổi tiếng với việc có sự hậu thuẫn tuyệt vời từ giới truyền thông. Đó cũng chính là điều mà Qatar Holdings đang mong đợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem