-
Đến thời điểm hiện tại, nhiều quan điểm cho rằng cách quản lý thuế đối với các dịch vụ vận tải công nghệ như Uber, Grab chưa thực sự hợp lý. Ông Lưu Đức Huy (ảnh) - Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế đã có cuộc trao đổi với báo chí về việc quản lý thuế Uber, Grab.
-
Quản lý Grab, Uber " Bộ GTVT chẳng có quyền cấm, Hà Nội, Đà Nẵng chẳng có quyền gì cấm, Chính phủ không có quyền... chỉ có Quốc hội và luật mới có quyền cấm" - quan điểm này được nêu ra tại buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề quản lý taxi công nghệ, do Báo Giao thông tổ chức sáng nay (22.3).
-
“Một năm Uber, Grab báo lỗ cả nghìn tỷ đồng, tại sao lỗ? Do trốn thuế, hay để cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, giảm giá tối đa để “giết” các ông taxi truyền thống? Cạnh tranh thế có bình đẳng không?” - ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đặt câu hỏi.
-
“Ngay cả ở Mỹ - nơi Uber khai sinh, cũng lúng túng trong việc kiểm soát nền tảng công nghệ này. Tại Mỹ, mỗi bang lại có quy định khác nhau. New York coi đây là một hãng taxi nên buộc phải tuân thủ nhiều điều kiện ngặt nghèo, nhưng rốt cục bang này cũng không quản lý được”, ông Vũ Tú Thành nói.