Quân nổi dậy Libya chiếm thành phố trọng điểm

Chủ nhật, ngày 14/08/2011 20:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các tay súng của lực lượng nổi dậy Libya đã kiểm soát được trung tâm thành phố Zawiyah, cách thủ đô Tripoli khoảng 50 km về phía Tây.
Bình luận 0
img
Lực lượng nổi dậy ở Libya.

Quân nổi dậy cho biết lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Muammer Gaddafi hiện vẫn còn trong thành phố, trong đó có cả các tay súng bắn tỉa. Có thể nghe thấy nhiều tiếng súng nổ liên tiếp, song không có giao tranh ác liệt.

Zawiyah là trận tuyến nằm gần Tripoli nhất mà quân nổi dậy chiếm được kể từ khi cuộc cách mạng chống lại chế độ của ông Gaddafi bùng phát.

Chiếm giữ Zawiyah đồng nghĩa với việc lực lượng nổi dậy kiểm soát được tuyến đường cao tốc ven biển huyết mạch nối thủ đô của Libya với thế giới bên ngoài.

Trong khi đó, NATO cũng đang chuẩn bị một cuộc không kích vào trạm kiểm soát Ras Dzhedir trên biên giới Libya-Tunisia để mở đường cho quân nổi dậy. Đây là tin được ông Ibrahim Moussa, phát ngôn viên của chính phủ Libya công bố ngày 14.8.

Theo lời người đại diện, các hành động của liên minh có thể dẫn đến những đổ máu mới. Ông cũng kêu gọi Liên Hợp quốc lên án việc cung cấp vũ khí cho phía nổi dậy qua biên giới Tunisia, là hành động trái ngược các nghị quyết số 1970 và 1973 của Hội đồng Bảo an.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem