“Quân trẻ” của bầu Hiển lên ngôi vô địch U21 QG

Chủ nhật, ngày 06/10/2013 20:33 PM (GMT+7)
Hơn 1 tháng sau khi ăn mừng danh hiệu vô địch V.League 2013, chiều 6.10, bầu Hiển lại có dịp nở nụ cười mãn nguyện khi U21 Hà Nội T&T đăng quang tại giải U21 Quốc gia 2013 trên sân Lạch Tray – Hải Phòng…
Bình luận 0

Đối thủ của U21 Hà Nội T&T là “hiện tượng” U21 Vĩnh Long – đội đã hạ gục chủ nhà U21 V.Hải Phòng ở trận bán kết sau loạt đá luân lưu ở bán kết. Và không có gì ngạc nhiên khi U21 Vĩnh Long lựa chọn lối chơi phòng ngự-phản công trước dàn cầu thủ được đánh giá nhỉnh hơn bên kia chiến tuyến.

Thực tế, trong nửa đầu hiệp 1, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ được bố trí số đông của U21 Vĩnh Long. Cơ hội đáng kể nhất của họ xuất hiện ở phút thứ 10 khi Văn Thành đột phá táo bạo xâm nhập vòng cấm chếch bên cánh phải trước khi chuyền vào cho Duy Long đệm lòng nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Sự nóng ruột của U21 Hà Nội T&T sau đó được thể hiện rõ nhất qua cú sút từ cự ly khoảng 25m của Hùng Dũng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Càng đá, sức ép càng được U21 Hà Nội T&T tăng lên, trong khi U21 Vĩnh Long lại tỏ ra khá thụ động trong lối chơi. Phút 33, Duy Long có cơ hội thoát xuống nhưng cú dứt điểm của anh ở góc hẹp đã không thể thắng được thủ môn Văn Hiền của U21 Vĩnh Long trong tư thế đối mặt. Phút 39, đến lượt Hùng Dũng (U21 Hà Nội T&T) đột phá vào vòng cấm chếch bên cánh phải trước khi căng ngang theo kiểu “nửa chuyền nửa sút” đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

U21 Hà Nội T&T (phải) đã đoạt Cúp vô địch giải U21 QG 2013. Ảnh: Minh Hoàng
U21 Hà Nội T&T (phải) đã đoạt Cúp vô địch giải U21 QG 2013. Ảnh: Minh Hoàng

Trong suốt 45 phút hiệp 1, U21 Vĩnh Long chỉ có 1 cơ hội đáng kể nhất là cú khống chế bóng và dứt điểm nhanh của chân sút Đình Trường ngay sát vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà đáng tiếc phút 35. Và vào thời điểm tưởng như hai đội sẽ kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi thì Minh Hải đã tỏa sáng, cụ thể hóa ưu thế cho đội bóng Thủ đô. Phút 45, từ quả phạt góc bên cánh phải, hàng thủ U21 Vĩnh Long đánh đầu phá bóng ra, và bóng đã tìm đúng đến tầm chân Minh Hải đón sẵn ngay sát vòng cấm. Sau 1 nhịp khống chế gọn gàng, Minh Hải đã dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, U21 Vĩnh Long đã chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng khi điều thầy trò HLV Lương Trung Dân cần chưa tới, thì phút 60, họ đã phải nhận thêm bàn thua. Được hưởng quả phạt đền sau khi Văn Tâm bị một cầu thủ U21 Vĩnh Long phạm lỗi trong vòng cấm, từ chấm 11m, Văn Thành dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 cho U21 Hà Nội T&T.

Khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, U21 Vĩnh Long cố gắng tìm bàn thắng nhưng lực bất tòng tâm, đặc biệt khi thủ môn Văn Công chơi rất chững chạc trong khung gỗ U21 Hà Nội T&T. Tâm lý thoải mái sau khi đã dẫn trước 2 bàn lại có lực lượng nhỉnh hơn đủ để các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đưa trận đấu về đích theo cách nhẹ nhàng nhất. Dấu ấn cuối cùng của U21 Vĩnh Long là cú cứa lòng trong vòng cấm chếch bên cánh trái của Anh Tú phút 90+1 đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Thắng thuyết phục 2-0, U21 Hà Nội T&T lần đầu tiên vô địch giải U21 QG. Trong khi đó, U21 Vĩnh Long cũng không quá buồn khi họ đã thua đối thủ mạnh và chơi tốt hơn trong trận chung kết. Hai vị trí đồng hạng Ba thuộc về 2 đội đã thua ở bán kết là U21 SLNA, U21 V.Hải Phòng.



Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem