Ngày 31.8, tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình), Tổ chức Oxfam phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thảo công bố kết quả lần thứ nhất Dự án dân chấm điểm M-Score.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm giao dịch một cửa UBND thành phố Đồng Hới.
Tính đến tháng 7.2016, Dự án đã tiếp cận khảo sát 6.751 người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa (BP1C) cấp huyện của 7 địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình, với số trường hợp thành công đạt tỷ lệ 79,9%. Hệ thống tổng đài M-Score 1800.8006 được đặt tại Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình, cũng đi vào hoạt động ổn định, giải quyết các trường hợp tra cứu hồ sơ, phản ánh ý kiến, thắc mắc của người dân khi đi làm thủ tục hành chính. Trong sáu tháng thực hiện, đường dây nóng đã tiếp nhận được 70 cuộc gọi từ người dân, trong đó nội dung các cuộc gọi chủ yếu liên quan đến thủ tục đất đai, chiếm trên 90%. Một điều đáng mừng trong giai đoạn đầu triển khai Dự án, phần lớn người dân ủng hộ và phối hợp với đơn vị nghiên cứu thực hiện khảo sát…
Theo đánh giá chung của người dân tham gia khảo sát M-Score, từ khi có Sáng kiến Dân chấm điểm M-Score, dịch vụ tại các BP1C đã có các tiến bộ: Thời gian giải quyết được rút ngắn, giảm bớt số lần đi lại của người dân, tỷ lệ hồ sơ trả đúng và sớm hẹn tăng lên, tinh thần thái độ làm việc của cán bộ công chức BP1C có sự cải thiện hơn trước. Chỉ số M-Score Mức độ hài lòng chung khi làm thủ tục đạt mức điểm trung bình là 8,7. Tuy nhiên, chỉ số M-Score Thái độ phục vụ và Hướng dẫn làm thủ tục chưa cho thấy xu hướng thay đổi rõ ràng, đều đạt mức điểm trung bình qua sáu tháng là 8,9 điểm…
Bên cạnh đó vẫn còn một số người dân chưa hài lòng, chủ yếu là về thái độ của cán bộ, thời gian xử lý hồ sơ còn dài, tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục và bị hẹn lại nhiều lần.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.