Quang Liêm chia tay Tradewise Gibraltar với thất bại

Thứ năm, ngày 31/01/2013 22:18 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ở ván thứ 10 tối nay, do không giữ được cái đầu lạnh, kỳ thủ Lê Quang Liêm (hệ số elo 2705) đã thua chóng vánh Sandipan Chanda (Ấn Độ, elo 2590).
Bình luận 0

Cầm quân trắng chủ động nhập cuộc với thế trận “lấy công bù thủ”, chơi cởi mở để quyết giành một ván thắng đẹp trước khi chia tay giải đấu ở xứ sương mù, Quang Liêm đã liên tục dồn ép, buộc đối thủ vào thế chống đỡ.

img
Quang Liêm đã bị bật ra khỏi tốp 10 chung cuộc giải cờ vua quốc tế 
Tradewise Gibraltar

Tuy nhiên, những đòn tấn công của Liêm không đủ “sắc” để hạ gục đối phương để rồi anh dính chiêu “hồi mã thương” của Sandipan Chanda.

Nước thứ 32, Liêm để mất con tốt D4 - vị trí "chết người". Và 5 nước sau, kỳ thủ Việt Nam chấp nhận thua luôn cả ván cờ khi không thể chống nổi đòn phối hợp song xe và 1 tượng của đối phương.

img
 

Kết thúc giải Tradewise Gibraltar với tổng cộng 7 điểm/10 ván, Liêm đã bị bật ra khỏi tốp 10 chung cuộc. Một kết quả mà có lẽ bản thân kỳ thủ này cũng không thể nghĩ tới. Bởi anh đã khởi đầu giải đấu này rất tốt với chuỗi 5 trận toàn thắng để dẫn đầu bảng Masters tính tới sau ván 6.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem