Email của chùa bị hack để lừa đảo chuyển tiền

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 18:43 PM (GMT+7)
Khi nhập email và mật khẩu thì vài phút sau, thầy Thích Minh Trí nhận được thông báo mật khẩu đã bị thay đổi. Liền đó 1 số Phật tử gọi cho thầy hỏi có nhờ mua thẻ nạp tiền điện thoại không?
Bình luận 0

“Khi nhập địa chỉ email chuaphuclam@yahoo.com và mật khẩu thì vài phút sau tôi nhận được thông báo mật khẩu đã bị thay đổi. Liền đó 1 số Phật tử gọi cho tôi hỏi có nhờ mua thẻ nạp tiền điện thoại không?…”, thầy Thích Minh Trí, trụ trì chùa Phúc Lâm (Biên Hòa - Đồng Nai) cho biết.

Theo thầy Minh Trí, lúc 15h ngày 17.8, trong khi đang chat với thầy Thích Vân Phong, thầy Phong có gửi một đường link dẫn đến một trang web để vào xem hình ảnh thầy tham dự Tuần Văn Hóa Phật giáo Nghệ An.

img
Email của chùa Phúc Lâm (Đồng Nai) bị hacker ăn cắp mật khẩu để kiếm tiền bất chính

“Khi click vào, tôi không thấy hiện ra trang hình ảnh như thầy nói, mà hiện ra một hộp thoại yêu cầu nhập địa chỉ email và mật khẩu. Tôi nói thầy Vân Phong là không xem được và gửi cho thầy xem yêu cầu kỳ lạ này. Thầy Vân Phong bảo thầy cứ nhập vào là xem được

Sau khi tôi nhập địa chỉ email chuaphuclam@yahoo.com và mật khẩu, thì vài phút sau tôi nhận được thông báo mật khẩu của tôi đã bị thay đổi" - thầy Minh Trí kể lại sự việc.

Ngay sau khi mất mật khẩu, một phật tử ở TPHCM đã điện thoại hỏi thầy Minh Trí có gửi tin nhắn qua Yahoo Messenger nhờ mua thẻ nạp tiền vào tài khoản điện thoại không? Khí đó thầy mới biết hộp thư điện tử của chùa đã bị kẻ xấu lợi dụng và ngay cả nick của thầy Vân Phong cũng đã bị hack.

Tiếp đến nhiều nickname trong Yahoo Messenger chùa Phúc Lâm đều gọi điện thoại báo cho thầy biết tin tặc đang gạ gẫm họ chuyển tiền vào tài khoản điện thoại của chúng.

Thầy Minh Trí cho rằng hiện tại, qua việc đánh cắp mật khẩu điện thư này, tin tặc đang mạo danh thầy để thực hiện các ý đồ xấu nhằm trục lợi cá nhân. Thầy xin mọi người đề cao cảnh giác khi nhận được email chuaphuclam@yahoo.com.

Theo Kiến thức

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem