Ra mắt logo của Olympic 2016

Chủ nhật, ngày 02/01/2011 07:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Logo chính thức Olympic 2016 đã được Ủy ban tổ chức của thành phố Rio de Janeiro, Brazil công bố ngay trước thềm năm mới 2011.
Bình luận 0
img
 

Logo chính thức của Thế vận hội mùa hè 2016 tựa như ba cánh tay màu da cam, màu xanh lá cây và xanh da trời nối với nhau, và đang thực hiện điệu nhảy.

Ông Carlos Nuzman - Chủ tịch của Ủy ban tổ chức Olympic Rio cho biết, “Logo chính thức của Thế vận hội mùa hè được thiết kế dựa trên các tiêu chí: Đa dạng, hài hòa, cởi mở và tinh thần Olympic… Ngay từ bây giờ, logo chính thức này sẽ truyền đam mê, cảm hứng cho công dân thành phố Rio de Janeiro và Brazil nói chung. Nó phản ánh được bản sắc văn hóa của thành phố đăng cai, và cả sự vui vẻ, nồng nhiệt của người dân xứ Samba”.

img
 

Buổi công bố logo chính thức cũng được thực hiện khá độc đáo, qua một màn hình lớn được đặt ngay tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, trước sự chứng kiến của hàng nghìn người ngay trước thềm năm mới, trong tiếng reo hò và cả những điệu nhảy nổi tiếng.

Theo lời của Ban tổ chức, có gần 140 mẫu thiết kế tham gia vào quá trình tuyển chọn ban đầu và sau đó là tám mẫu lọt vào chung kết.

Theo CN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem