Radek Vitek: 16 tuổi, cao 1m98 và "truyền nhân" của... De Gea

Nguyễn Anh Thứ sáu, ngày 10/04/2020 10:10 AM (GMT+7)
Dù mới 16 tuổi nhưng Radek Vitek đã sở hữu chiều cao rất ấn tượng lên đến 1m98. Sao mai được ví là "Petr Cech mới của bóng đá CH Czech" đang hứa hẹn sẽ là người kế thừa vị trí của David de Gea trong tương lai.
Bình luận 0

Phát triển tài năng trẻ luôn là chiến lược HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng từ khi chính thức tiếp quản Manchester United (M.U). Chỉ trong vòng hơn 1 năm, có thể thấy đội hình của Quỷ đỏ đã được cải tổ và trẻ hóa rõ rệt. 

Không những vậy, hàng loạt “sao mai” sáng giá đang chơi bóng tại Old Trafford hứa hẹn sẽ trở thành một thế hệ vàng như các bậc tiền bối ở những năm1992. Để tiếp tục triển khai kế hoạch của mình, mới đây HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chiêu mộ thành công Radek Vitek, thủ môn 16 tuổi thuộc biên chế SK Sigma Olomouc. Vitek được kỳ vọng trong tương lai sẽ là người gác đền số 1 tại Old Trafford. 

img

Radek Vitek sở hữu chiều cao lên tới 1m98

Radek Vitek sinh ngày 24/10/2003, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp ở CLB Sigma Olomouc của CH Czech. Mới 16 tuổi, nhưng Vitek đã gây ấn tượng với các tuyển trạch viên của M.U nhờ chiều cao nổi bật 1,98m. Khả năng ra vào hợp lý và những pha cản phá không tưởng giúp Vitek được mệnh danh là "Petr Cech mới của bóng đá Czech". Thậm chí, Radek Vitek còn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả huyền thoại Petr Cech.

Vitek đã được triệu tập vào ĐT U17 của CH Czech và thường xuyên có mặt trong đội trẻ của CLB Sigma Olomouc mùa này. Radek Vitek sẽ gia nhập học viện của M.U và CLB chủ quản của anh tuyên bố thương vụ được ký kết đúng theo quy định của UEFA. Thực tế, thỏa thuận đã được hoàn tất vào tháng 1, nhưng đến bây giờ Radek Vitek mới chính thức trở thành người của Quỷ đỏ.

img

HLV Solskjaer đánh giá rất cao Radek Vitek

Theo Mirror, HLV Ole Gunnar Solskjaer là người trực tiếp đem Radek Vitek về M.U. Thủ môn sinh năm 2003 được quy hoạch là nhân tố trong tương lai sẽ thay thế xứng đáng cho vị trí của David De Gea. Thời điểm hiện tại,  Vitek là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những thủ môn trẻ được M.U đào tạo gồm Dean Henderson, Kieran O’Hara, Nathan Bishop, Matej Kovar, Paul Woolston, Jacob Carney, Ondrej Mastny và Johan Guadagno.

Vitek vừa chia sẻ trên trang web của CLB Sigma Olomouc về việc chuyển đến Old Trafford. Anh bày tỏ: “Một cảm giác thực sự tuyệt vời. Gia nhập M.U là giấc mơ của nhiều cậu bé khi bắt đầu đến với bóng đá. Tôi đang rất hào hứng về việc này. Tôi thừa nhận rằng mình đã không tin vào chuyện được M.U quan tâm, nhưng bây giờ thì chắc chắn mọi thứ đã trở thành hiện thực".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem