Real bị Valencia cầm chân ngay tại Bernabeu

Thứ hai, ngày 20/08/2012 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt – Do một thoáng lơ là của hàng thủ cộng với việc hàng công dứt điểm kém nên Real Madrid đã bị Valencia cầm hòa với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao; Xabi Alonso, Lassana Diarra; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Valencia: Diego Alves; Joao Pereira, Ricardo Costa, Victor Ruiz, Jeremy Mathieu; Tino Costa, Fernando Gago; Sofiane Feghouli, Jonas, Andres Guardado; Roberto Soldado.

Với ưu thế sân nhà, Real đã nhập cuộc rất khẩn trương và nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt. Phút thứ 10, Di Maria chuyền bóng cho Higuain băng lên phá bẫy việt vị rồi tung ra liên tiếp ba pha dứt điểm hạ gục thủ thành Diego Alves, đưa Los Blancos vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Sau khi có được bàn thắng, Real đã chủ động chơi bật tường cự ly ngắn bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Bên kia chiến tuyến, Valencia bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 25, Xabi Alonso có pha sút bóng kỹ thuật đi cắt ngang khung thành của Diego Alves. Ít phút sau, Los Che cũng đáp trả bằng một pha tấn công nguy hiểm. Tuy vậy, Feghouli đã không thể dứt điểm chính xác sau đường tạt cánh của Mathieu khi Pepe đã kịp thời áp sát.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng. Bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 36, Ronado chuyền bóng cho Coentrao thực hiện pha đột phá xâm nhập còng cấm nhưng cú dứt điểm của hậu vệ người Bồ Đào Nha lại đi không trúng đích.

Đang thi đấu bế tắc, Valencia bất ngờ có được bàn gỡ hòa ở phút 42. Nhận đường chuyền từ quả đá phạt của Tino Costa ở bên cánh phải, Jonas di chuyển thông minh trước khi bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến Iker Casillas không còn cơ hội để cản phá.

img
 

Sang hiệp hai, Real đã chủ động tăng tốc với hy vọng tái lập lại thế dẫn bàn. Phút 47, Ozil có pha căng ngang rất khó chịu bên cánh trái nhưng không có cầu thủ Real nào băng vào dứt điểm. Ít phút sau, tiền vệ người Đức lại kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Di Maria sút bóng đi chệch cột dọc.

Cầm bóng và chơi ép sân nhưng các cầu thủ tấn công của đội bóng Hoàng gia vẫn chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành của thủ môn Diego Alves. Do đó, Jose Mourinho đã quyết định tung Karim Benzema vào sân thay Diarra. Phút 65, Di Maria treo bóng điểm rơi cho Higuain băng vào đánh đầu dội xà ngang trong sự bất lực của Diego Alves. Ngay sau đó, Di Maria có pha dứt điểm uy lực nhưng không thể chiến thắng được người gác đền bên phía đội khách.

Về cuối trận đấu, Real không ngừng gia tăng sức ép và liên tục đặt khung thành Valencia vào tình trạng báo động. Tuy nhiên, cả Benzema và Jose Callejon lại không thể dứt điểm thành công. Kết quả cuối cùng, Real bị cầm hòa với tỷ số 1-1.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem