Real chia điểm kịch tính với Lyon

Thứ tư, ngày 23/02/2011 06:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có được lợi thế dẫn bàn trước nhưng trong một thoáng sơ hở nơi hàng thủ, Real Madrid đã để Bafetimbi Gomis ghi bàn gỡ hòa cho Lyon ở những phút cuối trận đấu.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Jose Mourinho đã cất Marcelo, Kaka và Karim Benzema trên băng ghế dự bị. Bên phía Lyon, tiền đạo Lisandro Lopez không thể góp mặt do chấn thương.

img
Pha dứt điểm quân bình tỷ số của Gomis

Những phút đầu hiệp một, Lyon là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Sự linh hoạt và thường xuyên hoán đổi vị trí của bộ ba tấn công Cesar Delgado, Michel Bastos và Bafetimbi Gomis bên phía đội chủ sân Gerland đã khiến hàng thủ Real phải vất vả để chống đỡ.

Phút 21, Yoann Gourcuff có pha đá phạt góc rất nguy hiểm nhưng Sergio Ramos đã kịp đánh đầu giải nguy. Ít phút sau, Kim Kallstrom có bóng ở một tư thế rất thoải mái ngay trước vòng cấm, song tiền vệ người Thụy Điển lại dứt điểm thiếu chính xác.

Nửa cuối hiệp hiệp một, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao hơn. Phút 29, Angel Di Maria tung ra cú sút xa rất căng khiến thủ thành Hugo Lloris của Lyon phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn. Ngay sau đó, Ronaldo có pha đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 35m, bóng đi đập đất khiến Lloris phải bay người đẩy bóng.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp thi đấu thứ nhất đến ở phút thứ 34. Sau pha tạt bóng rất khó chịu của Bastos, Casillas đẩy bóng ra trúng chân Gomis, nhưng tuyển thủ Pháp lại sút bóng đi vọt xà ngang trong một tư thế khá thoải mái.

Bước sang hiệp hai, Real đã giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 49, CR7 có pha sút phạt hiểm hóc chếch bên cánh trái, nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc. Ngay sau đó, Sergio Ramos có pha đánh đầu dội xà ngang sau cú đá phạt góc của Mesut Ozil.

Do tấn công bế tắc nên Mourinho quyết định tung Karim Benzema vào sân thay Adebayor ở phút 64. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, cầu thủ 23 tuổi đã ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Los Blancos. Nhận đường chuyền chính xác của Ronaldo, Benzema đi bóng qua hai hậu vệ trước khi dứt điểm nhẹ nhàng qua háng Hugo Lloris.

Mỗi khi hàng công Real có bóng, các cầu thủ Lyon thường áp sát rất nhanh và không ngại va chạm. Việc bị dẫn trước đã khiến đội chủ nhà phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 84, trung vệ Cris đánh đầu chuyền bóng chính xác để Gomis thoát xuống đệm bóng cận thành khiến Casillas chỉ biết đứng nhìn. Trong bàn thua này, Ramos chính là người mắc lỗi vị trí khi anh không dâng lên kịp thời.

Thời gian còn lại của trận đấu, Lyon đã chơi rất hưng phấn và tạo ra một số tình huống nguy hiểm, song các chân sút của họ đã không thể tạo ra được một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Chelsea đã dễ dàng vượt qua đội chủ nhà FC Copenhagen của Đan Mạch với tỷ số 2-0. Cả hai bàn thắng của The Blues đều được ghi do công của tiền đạo Nicolas Anelka ở phút 17 và 54. Với chiến thắng này, đội bóng thành London gần như đã chắc suất có mặt tại tứ kết.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem