Real đánh rơi chiến thắng trước Espanyol

Thứ hai, ngày 17/12/2012 05:15 AM (GMT+7)
Dân Việt – Có được lợi thế dẫn bàn ở đầu hiệp 2 cùng với một thế trận tấn công áp đảo nhưng do dứt điểm kém cùng với việc chơi thụ động ở cuối trận nên Real Madrid đã cay đắng để Espanyol cầm hòa 2-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Fabio Coentrao; Xabi Alonso, Sami Khedira; Jose Callejon, Mesut Ozil, Luka Modric; Cristiano Ronaldo.

Espanyol: Francisco Casilla; Juan Forlin, Diego Colotto, Hector Moreno, Victor Alvarez; Verdu, Javi Lopez; Victor Sanchez, Simao, Wakaso Mubarak; Sergio Garcia.

Do thiếu vắng cả hai chân sút chủ lực là Gonzalo Higuain và Karim Benzema nên Jose Mourinho buộc phải đẩy Ronaldo lên đá ở vị trí trung phong cắm ở cuộc tiếp đón Espanyol tại vòng 16 La Liga sáng nay.

Tuy không có được đội hình xuất phát mạnh nhất nhưng với ưu thế sân nhà cùng với thành tích đối đầu vượt trội (toàn thắng cả 6 lần chạm trán gần nhất), đội bóng Hoàng gia vẫn đang được đánh giá cao hơn rất nhiều các vị khách.

img
 

Ngay từ đầu trận đấu, Real đã chủ động tràn lên tấn công với ý đồ "đánh phủ đầu" đối thủ. Chưa đầy 10 phút đầu tiên, Ronaldo (7) và Modric (19) đã thi nhau bắn phá khung thành của thủ môn Casilla (13-Espanyol) nhưng không thành công.

Tuy nhiên, sau ít phút bị ép sân, Espanyol đã chủ động chơi bắt người từ xa và không ngại va chạm khiến Real gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút 21, Modric tung ra cú sút xa nửa nảy loại bỏ thủ thành Casilla (13-Espanyol) nhưng bóng lại dội cột dọc.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, Real đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 31. Nhận đường chuyền từ giữa sân của Verdu (10-Espanyol), Garcia (9) bứt tốc loại bỏ cặp trung vệ Pepe (3) và Ramos (4) của đội chủ nhà rồi sút bóng chéo góc, hạ gục thủ thành Casillas (1-Real). Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp, Kền kền trắng để đối phương vượt lên dẫn trước. 

Bàn thắng của Garcia giúp Espanyol thi đấu rất tự tin. Trong khi đó, Real tiếp tục tấn công trong vô vọng. Tuy nhiên, khi hiệp 1 bước sang phút đá bù giờ đầu tiên, đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ: Khedira (6-Real) thực hiện đường tạt bóng vừa tầm từ bên cánh phải để Ronaldo (7) băng vào dứt điểm cận thành, tái lập thế quân bình cho Real.

img
 

Sang hiệp 2, Mourinho đã quyết định đưa Angel Di Maria (22) vào sân thay Modric (19). Sự năng nổ và tốc độ của Di Maria đã giúp các pha tấn công của Real trở nên biến hóa hơn.

Phút 48, Ronaldo (7-Real) chuyền bóng cho Coentrao xâm nhập vòng cấm và đặt lòng vào góc xa hạ gục thủ môn Espanyol, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Hoàng gia.

Kể từ sau bàn thắng thứ hai, Real đã áp đảo hoàn toàn so với Espanyol và khiến đội khách phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Dù đã tạo ra được vô số cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút bên phía Kền kền trắng đang tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn đối phương. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút xa dội xà ngang của Di Maria (22) ở phút 54.

Về cuối trận đấu, Real đã bất ngờ chơi trùng xuống và thi đấu có phần chủ quan. Điều đó đã khiến họ trả giá đắt. Sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Moreno (15-Espanyol) ở phút 88, một tình huống sóng gió đã được tạo ra trước khung thành Real và Juan Albin (17) đã nhanh chân đệm bóng vào lưới, gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Với trận hòa đáng thất vọng này, Real gần như đã "tung cờ trắng" trong cuộc đua vô địch với Barcelona. Sau vòng 16, họ đã kém đội bóng xứ Catalan tới 13 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem