Real ngược dòng đánh bại Mallorca

Chủ nhật, ngày 15/01/2012 07:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải thi đấu trên sân khách và bị rơi vào thế dẫn bàn từ cuối hiệp một, song Real Madrid tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn khi lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Do Ricardo Carvalho chưa bình phục chấn thương nên Jose Mourinho tiếp tục phải kéo Sergio Ramos vào đá cặp trung vệ với Pepe. Bên hành lang cánh phải là Alvaro Arbeloa. Nơi vị trí tiền vệ phòng ngự, Lassana Diarra được đá chính cùng Xabi Alonso. Jose Callejon có cơ hội ra sân ngay từ đầu thay Angel Di Maria đang điều trị chấn thương.

img
Niềm vui của Jose Callejon sau bàn ấn định chiến thắng cho Real.

Với lợi thế sân nhà, Mallorca đã nhập cuộc khá tốt trước đội đầu bảng Real. Phút thứ 5, Sergio Ramos có pha treo bóng điểm rơi vào trong vòng cấm cho Karim Benzema. Tiếc là tiền đạo người Pháp lại không thể với tới bóng. Ít phút sau, Mallorca cũng đáp trả bằng pha tấn công khá bài bản. Xuất phát từ pha căng ngang bên cánh phải của Tomer Hemed, Victor Casadesus có pha ra chân rất nhanh, nhưng không chiến thắng được sự xuất sắc của Iker Casillas.

Tuy là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng Real lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự với số đông và thi đấu chặt chẽ của đội chủ sân Ono Estadi. Chính vì vậy, Los Blancos thường xuyên phải sử dụng miếng đánh ở hai hành lang cánh.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Mallorca còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công. Phút 29, Hemed có cơ hội đối mặt với Casillas, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mãi tấn công mà không phá vỡ được thế bế tắc, Real đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 39. Sau quả đá phạt góc bên phía cánh phải của Gonzalo Castro, Hemed bay người đánh đầu lái bóng vào khóc xa khiến “thánh Iker” không còn cơ hội cản phá.

Bước sang hiệp hai, Mourinho đã lần lượt tung cả Gonzalo Higuain, Kaka, Fabio Coentrao vào sân thay Diarra, Arbeloa và Marcelo. Mặc dù vậy, thế trận vẫn không trở nên sáng sủa hơn với “Kền kền trắng”. Phút 68, Fernando Tissone có pha dứt điểm khá hiểm hóc ở sát vòng cấm buộc Casillas phải bay người hết cỡ để cản phá. Ngay sau đó, Kaka cũng tung ra cú sút xa rất căng, nhưng không đánh bại được thủ thành Dudu Aouate.

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng, Real cũng có được bàn gỡ ở phút 72. Nhận đường chọc khe thông minh của Mesut Ozil, Higuain băng lên tung ra pha dứt điểm chân trái hạ gục Dudu Aouate.

Tới thời điểm này, đội bóng Hoàng gia tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của Mallorca. Phút 81, Ronaldo có bóng ở cự ly khoảng gần 40m và bất ngờ tung ra cú “đại bác tầm xa” đưa bóng đi dội xà ngang.

Phút 84, Higuain và Benzema liên tục tung ra hai pha dứt điểm, nhưng Dudu Aouate đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, tới pha dứt điểm thứ ba của Jose Callejon, thủ môn người Israel đã phải chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Real.

Trong ít phút còn lại, Mallorca đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng quãng thời gian ít ỏi còn lại không thể giúp họ giành lại được 1 điểm. Với trận thắng này, Real tạm thời gia tăng cách biệt với Barcelona lên 8 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem