Roma hạ Milan ngay tại San Siro

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 09:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với pha lập công duy nhất của Marco Borriello ở phút 69, Roma có chiến thắng 1-0 ngay trên sân San Siro của Milan và chính thức chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng của “Rosso Neri”.
Bình luận 0

Khó có thể lí giải được thất bại này của đội chủ nhà bởi trong 5 vòng đấu gần đây, Milan toàn thắng và họ đang chiếm giữ ngôi đầu với 6 điểm cách biệt so với đội đứng thứ hai là Lazio. Thêm vào đó, Roma đang trong thời kỳ khủng hoảng và không có Totti trong đội hình xuất phát.

img
Roma chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng của Milan. Ảnh: Reuters

Thế nhưng trong một ngày thi đấu với quyết tâm cao cùng với một chút may mắn, đội bóng thủ đô đã buộc Milan trắng tay ngay trên sân nhà và người lập công không phải ai khác, chính là Marco Borriello, chân sút đã bị Milan đẩy đi hồi mùa vừa qua để nhường chỗ cho Robinho và Ibrahimovic.

Milan được đánh giá cao hơn nhờ đang có được phong độ ổn định cùng lợi thế sân nhà và việc họ chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu là điều không có gì ngạc nhiên. Ngay ở phút thứ sáu, tỉ số suýt chút nữa đã được mở cho đội chủ nhà khi Boateng dứt điểm vọt xà ngang sau đường căng ngang chính xác của Abete.

Phút 30, Boateng tiếp tục đe dọa khung thành Roma bằng pha đi bóng và căng ngang vào trong rất nguy hiểm. Rất may cho đội khách là Robinho băng vào chậm một nhịp.

Chỉ 5 phút sau, Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp một có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đường chọc khe của Pirlo đã loại toàn bộ hàng phòng ngự Roma và Ibrahimovic băng xuống đối mặt với khung thành đội khách. Tuy nhiên tiền đạo người Thụy Điển lại thực hiện pha bấm bóng quá đơn giản và bị thủ thành Sergio ôm gọn.

Lối chơi phòng ngự của Roma đã giúp họ hạn chế rất nhiều khả năng tấn công của Milan trong trận đấu này. Mặc dù bị bộ ba tấn công của Milan là Robinho - Ibrahimovic và Boateng liên tục khuấy đảo, song hàng thủ của đội khách vẫn đứng vững trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Milan nhưng hàng phòng ngự Roma vẫn đang giữ được sự tập trung cần thiết. Trái lại, việc nôn nóng muốn có bàn thắng đã khiến Milan chơi chủ quan và ở phút 69, xuất phát từ đường căng ngang của Menez bên cánh phải, Borriello băng vào dứt điểm tung lưới Abbiatti.

Tình thế buộc Milan phải dồn lên tấn công và Ibrahimovic tiếp tục mang đến nỗi thất vọng lớn khi anh bỏ lỡ cơ hội mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Cựu tiền đạo của Inter và Barcelona đã có pha phá bẫy việt vị rất tốt sau đường chuyền của Robinho, thế nhưng ở pha đối mặt với thủ thành Sergio, anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong những phút cuối trận, hàng công của Milan được tăng cường với sự có mặt của Ronaldinho. Dẫu vậy tình thế vẫn không được xoay chuyển và bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Ibrahimovic ở phút 89 đã khép lại một ngày thi đấu không thành công của các học trò HLV Allegri.

Với kết quả này, Milan đã không có được trận thắng thứ sáu liên tiếp và điều quan trọng, họ có nguy cơ bị Lazio và Juventus rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm khi các đội bóng này chỉ phải gặp các đối thủ dưới trong loạt trận sẽ diễn ra vào đêm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem