Roma trút “mưa bàn thắng” vào lưới Inter

Thứ hai, ngày 06/02/2012 06:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cú đúp của tiền đạo trẻ Fabio Borini cùng pha lập công của trung vệ Juan và Bijan Krkic đã giúp đội chủ nhà AS Roma xuất sắc đánh bại Inter Milan với tỷ số 4-0.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Roma vẫn tiếp tục xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với bộ ba tiền đạo Fabio Borini, Francesco Totti và Erik Lamela. Ở hàng hậu vệ và tiền vệ vẫn là những gương mặt quen thuộc. Bên phía Inter, tân binh Angelo Palombo đá chính thay Wesley Sneijder đang dính chấn thương. Trên hàng công của họ vẫn là bộ đôi Giampaolo Pazzini và Diego Milito.

img
 

Với ưu thế sân nhà, Roma đã nhập cuộc tốt hơn so với Inter. Phút thứ 13, đội bóng áo bã trầu đã chuyển hóa ưu thế đó thành bàn thắng khi trung vệ Juan bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc sau quả đá phạt góc của Totti khiến Julio Cesar không còn cơ hội cản phá.

Bị dẫn bàn trước, Inter lập tức dồn đội hình lên để tấn công. Bên kia chiến tuyến, hàng thủ Roma dưới sự chỉ huy của hai trung vệ dày dạn kinh nghiệm là Juan và Gabriel Heinze vẫn thi đấu rất chắc chắn.

Không chỉ phòng ngự kín kẽ, AS Roma còn thường xuyên tổ chức những đợt lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của Julio Cesar. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 41, Miralem Pjanic thực hiện quả tạt cánh đúng tầm cho Fabio Borini băng vào dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Olimpico.

Khi hiệp hai vừa bắt đầu được 3 phút, Juan chuyền bóng như đặt cho Borini tung ra cú sút chân phải vào chính giữa khung thành hạ gục Julio Cesar, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho Roma.

Tới thời điểm này, các cầu thủ Inter đã mất hết tinh thần chiến đấu. Mặc dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự, song do thiếu nhạc trưởng Sneijder nên các pha lên bóng của họ vẫn thiếu đi “cái hồn”.

Dẫn trước với cách biệt khá an toàn, Giallorossi đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút, tiền đạo vừa vào sân thay người là Bojan Krkic đã thực hiện pha đi bóng lắt léo trong vòng vây của các hậu vệ Inter trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-0 cho Roma.

Với kết quả này, AS Roma vẫn đứng ở vị trí thứ 6, nhưng họ đã rút ngắn khoảng cách với chính Inter Milan xuống còn 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận đá bù với Catania, thầy trò Luis Enrique sẽ chính thưc cướp vị trí thứ 5 của Nerazzurri.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem