Ronaldo lập cú đúp, Real đại thắng trận derby Madrid

Chủ nhật, ngày 27/11/2011 06:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị Atletico Madrid vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp một nhưng với cú đúp của Ronaldo cộng với hai pha lập công của Di Maria và Higuain, Real đã lội ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Real chào đón sự trở lại sau chấn thương của bộ đôi Marcelo và Angel Di Maria. Cristiano Ronaldo cũng có tên trong đội hình xuất phát sau khi được nghỉ dưỡng sức trong trận gặp Dinamo Zagreb hồi giữa tuần. Bên phía Atletico, tiền đạo chủ lực Radamel Falcao vắng mặt vì chấn thương.

img
Real tiếp tục thể hiện được phong độ cực kỳ ấn tượng.

Ngay từ đầu trận, cả hai đội đã trình diễn lối chơi đôi công khá đẹp mắt, tốc độ trận đấu luôn được đẩy lên rất cao. Phút 15, đội khách bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhận đường chọc khe thông minh của Eduardo Salvio, Adrian thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chéo góc hạ gục Iker Casillas.

Như bị chạm vào lòng kiêu hãnh, đội bóng Hoàng gia đã có sự vùng lên tấn công như vũ bão. Phút 22, thủ thành Thibaut Courtois bên phía Atletico bị truất quyền thi đấu do truy cản trái phép với Karim Benzema trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ môn dự bị Sergio Asenjo, san bằng tỷ số cho Real.

Có được lợi thế hơn người, Real tiếp tục tăng cường sức ép về khía khung thành của đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Atletico Madrid vẫn kiên cường chống đỡ những đợt tấn công không ngớt của đối thủ.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra tương tự như hiệp một. Phút 49, Ronaldo có pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn của Los Rojiblancos để Di Maria băng lên đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Do Di Maria thường xuyên bị các hậu vệ đối phương phạm lỗi nên Jose Mourinho đã quyết định tung Gonzalo Higuain vào sân thay anh. Vừa vào sân được 3 phút, Higuain cướp được bóng trong chân của Diego Godin trước khi lừa qua thủ thành Sergio Asenjo và hậu vệ Luis Perea rồi thoải mái đưa bóng vào lưới trống, gia tăng cách biệt cho “Kền kền trắng”.

Có được cách biệt khá an toàn, Real vẫn tiếp tục dồn lên tấn công như muốn “ăn tươi nuốt sống” đội bóng hàng xóm. Phút 82, Atletico tiếp tục lâm vào tình thế khó khăn khi Diego Godin phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Higuain trong vòng cấm. Và Ronaldo tiếp tục lập công trên chấm phạt đền ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Bernabeu.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, đội quân của Jose Mourinho tiếp tục bay cao ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 34 điểm, tạm thời bỏ xa đại kình địch Barcelona 6 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem