Ronaldo lập hattrick, Real đè bẹp Getafe

Thứ tư, ngày 11/05/2011 09:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Vòng 36 La Liga diễn ra rạng sáng ngày 11.5, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng khi lập hattrick giúp Real đánh bại đội khách Getafe với tỉ số đậm 4- 0.
Bình luận 0

Chỉ sau vài ngày ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Seville, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với một cú hattrick vào lưới Getafe, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở La Liga mùa giải này lên con số 36 và gần như chắc chắn anh sẽ đánh bại Messi trong cuộc chiến danh hiệu vua phá lưới bởi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa.

Barcelona sẽ lên ngôi vô địch nếu như Real không thắng Getafe. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lí thuyết bởi dù cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn mục tiêu thì Getafe cũng chưa bao giờ là đối thủ cùng đẳng cấp. Cú hattrick của Ronaldo cùng pha lập công của Benzema tiếp tục mang về chiến thắng đậm cho các học trò HLV Mourinho chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.

Trên thực tế, Real không quá coi trọng trận đấu này và họ nhập cuộc một cách chậm rãi. Thế nhưng với Getafe, họ đang rất cần điểm để trụ hạng và yếu tố sân nhà sẽ là điểm tựa để các học trò HLV Michel giành được kết quả thuận lợi. Dẫu vậy, sự chênh lệch về đẳng cấp là điều dễ nhận ra và Real có bàn mở tỉ số khi hiệp một mới trôi qua được hơn một nữa.

img
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid (Ảnh: Reuters)

Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Mesut Oezil, Ronaldo chọn đúng vị trí và bật cao đánh đầu chính xác, khiến thủ thành Ustari dù tung người hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Thế trận vẫn thuộc về Real sau bàn mở tỉ số của Ronaldo. Getafe rất muốn đẩy cao đội hình lên tấn công, tuy nhiên hàng phòng ngự đội khách đã chơi rất chặt chẽ khiến những đợt lên bóng của đội chủ nhà bị bẽ gãy từ trong trứng nước.

Tốc độ trận đấu bất ngờ được đẩy nhanh trong những phút đầu hiệp hai, Real chủ động chơi Pressing toàn sân và ở phút 57, vẫn là Oezil thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Ronaldo nhân đôi cách biệt cho các học trò HLV Mourinho bằng pha dứt điểm cẩn thành.

Chỉ 3 phút sau, Casquero bỏ lỡ cơ hội mang về bàn gỡ cho đội nhà. Sergio Ramos đã mắc lỗi không kèm người và cựu tiền vệ Bilbao có bóng ngay sát vòng cấm. Rất tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Không thể tận dụng cơ hội, Getafe tiếp tục thủng lưới bàn thứ 3 ở phút 77 của trận đấu. Xabi Alonso chọc khe thông minh để tiền đạo mới vào sân thay người Karim Benzema hạ gục thủ thành Ustari sau hai pha dứt điểm liên tiếp.

Chiến thắng 4-0 được ấn định cho Real ở phút bù giờ thứ 2. Mane trong tình huống cản phá đã phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm và chính tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn thành cú hattrick của mình trong trận đấu này khi thực hiện thành công quá đá phạt đền.

Chiến thắng này không mang nhiều ý nghĩa với Real bởi Barcelona sẽ đăng quang nếu vượt qua đội chủ nhà Levante trong trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng mai. Trái lại, thất bại này khiến Getafe gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng bởi khoảng cách giữa họ và nhóm xuống hạng chỉ còn là một điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem