Ronaldo lập hattrick, Real khuất phục Villarreal

Thứ hai, ngày 10/01/2011 09:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cú hattrick của tiền đạo người Bồ Đào Nha cùng pha lập công của Ka Ka giúp Real có chiến thắng 4-2 trước đội khách Villarreal trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng ngày 10-1.
Bình luận 0

Chiến thắng 4-0 của Barcelona ngay trên sân Deportivo trước đó một ngày đã tạo một sức ép không nhỏ lên HLV Mourinho và các học trò bởi Villarreal đang đứng sau Real trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, Tàu ngầm vàng đang rất tự tin với chuỗi trận ấn tượng gần đây.

img

Ronaldo nhả đạn đều đặn ở mùa giải năm nay

Mặc dù trọng tài có phần thiên vị đội chủ nhà khi công nhận 2 bàn thắng không hợp lệ của Ronaldo, song phải công nhận Villarreal vẫn chưa đủ sức mạnh và là vật cản trên con đường tìm lại vinh quang của Real Madrid.

Villlarreal đã có một trận đấu không đến nỗi nào và chính họ mới là đội có bàn thắng trước ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Cani thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Santi Cazorla và bằng một pha chích mũi dày điệu nghệ, anh đã buộc thủ thành Casillas phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau, Mesut Oezil đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải và căng ngang vào trong để Ronaldo băng vào dứt điểm chính xác, cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao sau bàn gỡ của Real và một lần nữa, Villarreal lại có bàn vượt lên dẫn trước. Phút 17, Bruno thực hiện pha chọc khe tinh tế và Cazorla không phạm phải một sai lầm nào trong tình huống dứt điểm cuối cùng.

Villarreal chủ động chơi phong tỏa trận đấu nhằm hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà. Dẫu vậy, khi hiệp một trận đấu chỉ còn chừng vài phút, Ronaldo đã mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu chính xác sau quả tạt từ bên cánh phải của Xabi Alonso.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Real với sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Villareal đã chơi kín kẽ cùng với sự vô duyên của Benzema, các pha lên bóng của đội chủ nhà vẫn rơi vào bế tắc.

Phút 70, Ka Ka được tung vào sân nhằm tăng cường cho hàng công của đội chủ nhà. Sự có mặt của tiền vệ người Brazil đã giúp lối chơi của Real có phần sắc sảo hơn. Tuy nhiên khi các pha phối hợp nhóm của Real chưa phát huy hiệu quả thì họ có bàn nâng tỉ số từ một tình huống gây tranh cãi.

Phút 79, sau một tình huống lột xộn trong vòng cấm, Ronaldo cướp bóng trong chân một hậu vệ Villarreal và quay người dứt điểm chính xác vào góc xa khiến thủ thành Lopez chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Pha quay chậm cho thấy Ronaldo đã chạy từ phía dưới khung thành đội khách đi lên và thực hiện pha dứt điểm. Tuy nhiên trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Real Madrid.

Tỉ số 4-2 được ấn định cho Real chỉ 2 phút sau đó. Ka Ka đã đánh dấu sự trở lại của mình với bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà, sau đường chuyền chính xác từ bên cánh trái của Ronaldo.

Hiện tại, Real và Barcelona vẫn bám sát nhau trên bảng xếp hạng với khoảng cách hai điểm. Villarreal vẫn giữ được vị trí thứ 3 tuy nhiên khoảng cách giữa họ và Valencia đã bị thu hẹp lại chỉ còn 2 điểm sau khi Los Ches có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân Levante.

Cũng ở vòng 18 La Liga, Espanol tiếp tục chuỗi trận ấn tượng khi hủy diệt đội khách Zaragoza với tỉ số 4-0, Mallora hồi sinh với chiến thắng 4-1 trước Almeria trong khi Racing Santander và Sporting Gijon cầm chân nhau với tỉ số 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem