Ronaldo lập siêu phẩm, Real thắng trận derby thành Madrid

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 06:11 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với siêu phẩm từ quả đá phạt của Cristiano Ronaldo cùng pha lập công của Mesut Ozil, Real đã dễ dàng đánh bại Atletico trong trận derby thành Madrid diễn ra vào rạng sáng nay với tỷ số 2-0.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Fabio Coentrao; Sami Khedira, Xabi Alonso; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Atletico: Thibaut Courtois; Juanfran, Daniel Diaz, Joao Miranda, Diego Godin; 4 Mario Suarez, Gabriel Fernandez; Arda Turan, Koke, Diego Costa; Radamel Falcao.

Đúng với tính chất của một trận derby, cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã diễn ra vô cùng quyết liệt ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Atletico đã nhập cuộc khá tự tin.

Phút 13, Diego Costa (19-Atlentico) đi bóng lắt léo bên hành lang cánh phải loại bỏ hậu vệ Real rồi căng ngang cho Falcao (9) băng vào dứt điểm, khiến thủ môn Iker Casillas (1-Real) phải trổ tài cứu thua.

img
 

Bên kia chiến tuyến, những ngôi sao của Thiên hà trắng cũng không mất quá nhiều thời gian để tỏa sáng. Phút 16, từ một tình huống đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 30m, Ronaldo đã hạ gục thủ thành Atletico bằng một cú sút cực kỳ hiểm hóc, mở điểm cho Real Madrid.

Siêu phẩm này của Ronaldo càng tiếp thêm lửa cho trận derby thành Madrid, cũng như thổi bùng sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Họ gia tăng sức ép lên khung thành đội khách và tạo ra một số cơ hội khá nguy hiểm. Tiếc rằng Di Maria (22-Real), Benzema (9) và Ronaldo lại không chuyển hóa được những cơ hội đó thành bàn thắng.

Trong khi đó, ngoài trừ tình huống uy hiếp khung thành Real Madrid ở phút thứ 13, chân sút chủ lực Radamel Falcao của Atletico gần như “mất dạng” trước sự “chăm sóc” kỹ lưỡng của bộ đôi trung vệ Ramos và Pepe bên phía Real. 

img
 

Bước vào hiệp 2, Real tiếp tục duy trì được một thế trận tấn công trước Atletico. Phút 49, Mesut Ozil (10-Real) bấm bóng cho Benzema thực hiện pha căng ngang rất khó chịu, khiến thủ môn Atlentico phải vất vả phá bóng ra.

Phút 54, Ronaldo phối hợp ăn ý với Ozil trước khi tung ra cú dứt điểm ở sát mép vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Qua rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Thiên hà trắng cũng có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 66: Ronaldo tỉa bóng cho Ozil khống chế bóng một nhịp loại bỏ hậu vệ đối phương rồi bắt volley tung lưới Atletico.

>> Clip: Ronaldo tỏa sáng rực rỡ ở trận derby Madrid

Pha lập công này của Ozil đã đánh quỵ tinh thần phản kháng của Atletico trong thời gian còn lại của trận đấu. Điều đó tạo cơ hội cho các chân sút bên phía Real thay nhau “bắn phá” cầu môn đội khách. Phút thứ 75, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp ở trận này khi cú sút phạt của anh đưa bóng tìm tới đúng xà ngang khung thành Atletico.

Thắng trận derby Madrid với tỷ số chung cuộc 2-0 nhưng Real Madrid vẫn còn cách xa vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga mà Atletico đang nắm giữ. Sau vòng 14, hiện Ronaldo và các đồng đội đang có 29 điểm, kém 5 điểm so với ngôi nhì bảng của Atletico.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem