Ronaldo - Thành tài nhờ… kém đức

Thứ năm, ngày 04/10/2012 11:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Xét về khả năng chơi bóng và ý chí chiến đấu, trong thời điểm này Ronaldo còn vượt cả Messi, bởi anh buộc phải phát triển tài năng nhằm bù đắp vào phần đạo đức có phần không hoàn hảo của mình.
Bình luận 0

“Zozo luôn đơn độc và Zozo luôn chiến thắng” - Câu nói khái quát về một người anh hùng huyền thoại của châu Mỹ có lẽ là đúng với Ronaldo. Chưa ở bất cứ một CLB nào mà cầu thủ đẹp trai này giành được tình cảm tốt từ các đồng đội. Khi mới “nứt mắt” ở Sporting Lisbon, anh chàng này đã khiến mọi người tức điên vì sự đòi hỏi “đặc quyền, đặc lợi” cho riêng mình: Phòng thay đồ riêng, đến sân đấu bằng xe riêng.

img
Chưa bao giờ Ronaldo nhận được sự yêu quý từ đồng đội

Lúc sang M.U và tỏa sáng thì cái chứng kiêu kỳ của anh đã khiến cả Nhà hát của những giấc mơ tức đến nổ mắt: Đòi tăng lương vô tội vạ, ganh ghét với vai trò trong đội bóng của ông bạn “đồng niên” Rooney (cùng sinh năm 1985) - người mà Sir Alex đặt hết mọi sự tin tưởng.

Người ta còn ghét anh chàng này hơn nữa khi biết chính Rooney - một Rooney người lớn và trách nhiệm - đã hy sinh để làm bệ phóng để cho Ronaldo có những bàn thắng và có những vinh quang.

Giành tất cả các danh hiệu cao quý cùng M. U và là ngôi sao sáng nhất của đội vào thời điểm ấy nhưng khi CR7 chuyển sang Real thì anh chẳng để lại kỷ niệm đẹp đẽ gì trong lòng đồng đội và các CĐV thành Manchester.

img
CR7 buồn bã sau khi ghi bàn – Hành động bị tất cả các CĐV lên án

Trong cuộc thăm dò mới đây, tài năng siêu đẳng này thậm chí còn không được các CĐV M.U đưa vào danh sách 10 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất của M. U qua mọi thời đại (Rooney thì tất nhiên là có mặt).

Sang đến Real thì cũng không khá khẩm gì hơn, chẳng có gì chán chường hơn khi một cầu thủ ghi bàn và sau đó bị chính CĐV của mình la ó, chửi rủa. Trong trận gặp Granada trong khuôn khổ La Liga, sau khi ghi bàn, Ronaldo không những không ăn mừng mà còn tở ra bực bội và kết quả là anh nhận được hàng vạn chiếc khăn trắng vẫy lên để xua đuổi trên khán đài - Hành động phản đối cao nhất của các CĐV đội bóng Hoàng gia.

img
Ronaldo quá hãnh tiến nên khó có thể trở thành một tượng đài

Trong lịch sử cổ kim của môn túc cầu, tình huống kỳ dị này có lẽ là duy nhất. Không chỉ gây sự với khán giả, gã đẹp trai này còn quay sang “cắn” cả đồng nghiệp. Ai đời lại lên báo phát biểu rằng “Real hiện nay đang có gián điệp”.

Nói thế thì quá bằng chửi thủ môn Casillas vì người yêu anh này là một phóng viên báo chí.  Đối đầu với đội trưởng Real, Ronaldo bất chợt đứng trước một tương lai rất mờ mịt bởi một điều vô cùng trái khoáy: Rời Real thì CR7 sẽ khó chọn được bến đỗ.

Thế mà anh vẫn ghi bàn như một cỗ máy. Nhiều người còn bảo, có lẽ sợ bị Real “quẳng đi” mà Ronaldo phải gồng mình lên chứng tỏ mình nhằm lấy lòng CĐV và cả ông chủ tịch Perez - người “bảo kê” cho CR7 và đã chắc chắn giữ lại được chức chủ tịch CLB Real trong đợt tranh cử năm sau.

Tài năng và sức chiến đấu mãnh liệt của anh chàng Zozo xấu tính này cứ tăng tiến liên tục tỉ lệ thuận với sự ác cảm của các CĐV và đồng đội dành cho. Có lẽ vì thế mà tính đến thời điểm này, CR7 xét về mặt chuyên môn có thể nói vượt trội hẳn so với Messi.

Đối thủ của Ronaldo thì nhận được quá nhiều ưu ái của đồng đội và CĐV của Barca vì sự giản dị, khiêm tốn, mực thức của mình. Trên sân đấu Messi được đồng đội tạo điều kiện tối đa, ra khỏi sân, anh được cả xứ Cattalan yêu quý, tôn sùng…

Chính vì thế khả năng “độc lập tác chiến” của Messi kém hơn hẳn kẻ luôn phải chiến đấu trong đơn độc như Ronaldo. Messi không hề tạo được dấu ấn của mình tại đội tuyển Agentina trong khi Ronaldo đã một mình đưa cả một đội Bồ Đào Nha èo uột vào đến bán kết Euro vừa rồi. Đáng nể lắm chứ!

Nhưng dù có nỗ lực bao nhiêu để bù vào phần đạo đức không hoàn hảo của mình thì CR7 vẫn sẽ không hoàn hảo. Anh sẽ mãi chỉ là một người chơi bóng siêu đẳng chứ khó có thể thành một tượng đài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem