Rooney lập cú đúp, M.U khuất phục Man City

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 23:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phải thi đấu trên sân khách nhưng do sớm có được lợi thế dẫn bàn cộng với việc được chơi hơn người từ rất sớm, M.U đã vượt qua Man City với tỷ số 3-2 để thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, thủ thành Costel Pantilimon bắt chính thay Joe Hart. Gareth Barry, Mario Balotelli và Edin Dzeko cùng với anh em nhà Toure không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. Bên phía M.U, David De Gea phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Anders Lindegaard.

img

Chris Smalling trở lại sau thời gian bị cảm cúm để sát cánh nơi hàng phòng ngự cùng Rio Ferdinand, Phil Jones và Patrice Evra. Trên hàng công, Wayne Rooney đá cặp với Danny Welceck. Mặc dù đã trở lại khoác áo “Quỷ đỏ”, song lão tướng Paul Scholes vẫn không được đá chính.

Với ưu thế sân nhà, Man City chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khi đó, M.U chủ động triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Phút thứ 6, các khán giả trên sân Etihad được một phen mừng hụt khi thủ thành Lindegaard có pha phát bóng đập trúng người Sergio Aguero đi hết đường biên ngang.

Trong một pha phản công nhanh ở phút thứ 10, Antonio Valencia có đường căng ngang đúng tầm để Rooney bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn dự bị Costel Pantilimon, khai thông bế tắc cho M.U. Đang bị dẫn bàn, đội bóng vùng Eastland tiếp tục gặp bất lợi khi thủ quân Vincent Kompany bị truất quyền thi đấu ở phút 12 sau pha xoạc bóng bằng hai chân với Nani.

Sau khi Kompany rời sân, trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của đôi bên. Phút 14, Ferdinand có phá bóng không dứt khoát tới đúng vị trí của Aguero và “El Kun” đã tung ra cú sút xa hiểm hóc buộc Lindegaard phải bay người hết cỡ để cứu thua.

Khi mà trận đấu đang diễn ra ở thế giằng co, “Quỷ đỏ” bất ngờ có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 30. Có bóng từ bên cánh trái Nani xâm nhập vào trước vòng cấm rồi ngoặt bóng loại bỏ Adam Johnson trước khi đưa bóng cho Patrice Evra căng ngang rất khó chịu vào trong. Sau pha khống chế bằng ngực không thành công của Samir Nasri, Welbeck đã nhanh chân tung ra cú volley vào góc xa không cho Costel Pantilimon có cơ hội cản phá.

Tới phút 39, Aleksandar Kolarov truy cản trái phép với Welbeck trong vòng cấm và trọng tài Chris Foy không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Mặc dù cú đá 11m của Rooney đã bị Pantilimon xuất sắc cản phá, song R10 vẫn kịp băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp hai, Roberto Mancini đã bất ngờ rút hai cầu thủ tấn công là Adam Johnson, David Silva ra sân và thay thế bằng Stefan Savic và Pablo Zabaleta. Phút 49, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh phải và Kolorov đã thực hiện cú đá kỹ thuật hạ gục Lidegaard, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Nhận thấy thế trận trên sân có phần bất lợi cho đội nhà, Sir Alex Ferguson đã tung lão tướng Paul Scholes vào sân thay Nani với hy vọng giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Phút 65, Milner cướp được bóng trong chân của Evra rồi thực hiện quả căng ngang cho Aguero dứt điểm. Tuy đã đỡ được cú sút thứ nhất, nhưng người gác đền bên phía M.U vẫn không thể cản phá được quả đá bồi của tiền đạo người Argentina. Tỷ số được rút ngắn xuống 2-3 cho The Citizens.

Tới thời điểm này, dường như M.U đã không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết và họ đã bị cuốn vào lối chơi nhanh của Man City. Mặc dù đã rất nỗ lực trong thời gian còn lại, song Man City vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận trở thành cựu vương ở FA Cup.

Với M.U, chiến thắng này không chỉ giúp họ lọt vào vòng 4, mà nó còn giúp thầy trò Alex Ferguson trả được món nợ thua 1-6 ở Premier League hồi tháng 10 năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem