Sài Gòn.XT đổi tên, bầu Thụy "nhường ngôi" cho em

Thứ năm, ngày 13/12/2012 06:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 12.12, ông Trần Tiến Đại, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Sài Gòn.XT đã chính thức xác nhận việc bầu Thụy thôi giữ chức Chủ tịch, đồng thời đội bóng sẽ một lần nữa đổi tên.
Bình luận 0

Người thay thế ông Nguyễn Đức Thụy (Chủ tịch Tâp đoàn Xuân Thành) trong vai trò Chủ tịch đội bóng không phải ai xa lạ mà chính là ông Nguyễn Xuân Thủy-em trai bầu Thụy. Như vậy, cuối cùng thì ông Thủy cũng đã "gia nhập V.League" thành công sau khi hụt vụ mua lại suất V.League của Navibank.SG. Đồng thời với việc thay đổi ông bầu, Sài Gòn.XT cũng được đổi tên thành Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn chơi ở V.League 2013.

img
Sài Gòn.XT (trái) sẽ chơi V.League 2013 với cái tên là XMXT.Sài Gòn. Ảnh: Minh Hoàng

Trao đổi với Dân Việt tối 12.12, ông Trần Tiến Đại-Giám đốc điều hành XMXT.Sài Gòn, cho hay: "Công ty Xi Măng Xuân Thành sẽ tài trợ cho đội bóng 25 tỷ đồng, trước mắt là ở mùa giải 2013. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, viêc có được số tiền tài trợ như vậy cũng khiến chúng tôi cảm thấy mừng lắm rồi. Chắc chắn lương, thưởng của các cầu thủ sẽ bị giảm đáng kể, nhưng dù sao đội bóng vẫn còn tồn tại và cầu thủ không phải rơi vào tình trạng thất nghiệp hàng loạt".

Trở lại quá khứ, năm 2010, bầu Thụy xuất hiện trong làng bóng đá Việt Nam bằng việc mua lại suất hạng Nhất của V&V Hà Nội, sau đó CLB chuyển vào TP.HCM với tên là Sài Gòn.XT vô địch giải hạng Nhất 2011, giành quyền thăng hạng V.League 2012. Tháng 11.2011, đội bóng đổi tên thành Sài Gòn FC, và nửa năm sau lại trở về với tên Sài Gòn.XT (?!). 

Ngay ở mùa giải đầu tiên chơi V.League, Sài Gòn.XT đã cán đích ở vị trí thứ 3, xếp sau "anh em" SHB.Đà Nẵng, Hà Nội T&T. Ở Cúp quốc gia 2012, họ lên ngôi vô địch sau khi thắng Hà Nội T&T trong trận chung kết. Và vào đúng ngày "tam trùng" 12.12.2012, Sài Gòn.XT đã đổi tên thành XMXT.Sài Gòn với mục đích mà nhiều người cho rằng muốn đánh bóng thương hiệu cho Công ty xi măng Xuân Thành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem