Sân bay Cần Thơ đón liên tiếp 3 chuyến bay từ Hàn Quốc trong 1 buổi chiều

Diệu Thu Chủ nhật, ngày 01/03/2020 21:33 PM (GMT+7)
Tổng cộng trên 3 chuyến bay này có hơn 600 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.
Bình luận 0

600 hành khách từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam ngày 1/3

Bộ Y tế cho biết, theo ghi nhận, trong buổi chiều ngày 1/3, liên tiếp có 3 chuyến bay đến từ Hàn Quốc đã hạ cánh tại cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Tổng cộng trên 3 chuyến bay này có hơn 600 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, theo chỉ đạo, hiện nay, những chuyến bay đến từ Hàn Quốc sẽ đáp xuống sân bay Cần Thơ, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Phù Cát (Bình Định).

img

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (đứng giữa) đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại sân bay Cần Thơ.

Căn cứ vào tình hình thực tế và theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh đã đồng ý cho một số chuyến bay không hạ cánh ở xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), mà chuyển về sân bay Cần Thơ để đảm bảo việc đón và kiểm soát được tốt hơn.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Cần Thơ, ngay khi hạ cánh xuống sân bay của địa phương này, những hành khách đến từ các thành phố đang có dịch Covid-19 của Hàn Quốc đều được bố trí đưa về khu cách ly tập trung theo quy định.

"TP.Cần Thơ đã triển khai rất chặt chẽ, từ vấn đề khai báo y tế, kiểm dịch ngay tại cảng và phân luồng về các khu tập trung để phân loại tổ chức cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Họ đã làm rất tốt", thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Hơn 500 người Hàn Quốc và Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên

Cùng ngày, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cùng đoàn công tác của Cục đã đi kiểm tra công tác y tế phục vụ phòng, phát hiện sớm và điều trị Covid- 19 tại Thái Nguyên.

PGS. TS Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TƯ Thái Nguyên cho biết, để chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch bệnh, bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch, thành lập 2 đội phản ứng nhanh; tổ chức tập huấn cho cán bộ nhân viên y tế và chuẩn bị cơ số 20 giường bệnh, đảm bảo những tiêu chí về xét nghiệm để Bộ Y tế phê duyệt phục vụ việc xét nghiệm cho Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

Ông Đặng Ngọc Huy- Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Các cơ sở y tế trên địa bàn đã xây dựng sẵn phương án sẵn sẵn ứng phó khi có dịch bệnh Covid- 19 xâm nhập vào Thái Nguyên theo các cấp độ khác nhau.

Các bệnh viện tại tỉnh đã chuẩn bị 200 giường điều trị cách ly và có thể lên đến 1.000 giường bệnh. Ngành Y tế Thái Nguyên cũng đã lên phương án sẵn sàng nhân lực là sinh viên y năm cuối tại trường ĐH Y trên địa bàn tỉnh tham gia chống dịch khi cần.

Tại đây, PGS Khuê đã phát lệnh báo động đội phản ứng nhanh tình huống ứng phó trung tâm y tế tuyến huyện hỗ trợ thu dung điều trị ca bệnh Covid-19.

PGS Khuê nhắc nhở việc chuẩn bị sẵn sàng cho ứng phó về chuyên môn, chú trọng cơ số thuốc, vệ sinh xe, chống nhiễm khuẩn và cáng vận chuyển. Cùng với việc sẵn sàng nhân lực thiết bị, bệnh viện cần trang bị bổ sung cho đội phản ứng nhanh máy thở lưu động hỗ trợ bệnh nhân nặng.

img

PGS Khuê lưu ý Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh và công ty TNHH Sam Sung Electronuis Việt Nam Thái Nguyên phải phối hợp chặt chẽ ngành y tế Thái Nguyên, có phương án kiểm soát thật tốt người về từ vùng có dịch.

Tại bệnh viện này, Đoàn công tác đề nghị phân luồng cách ly bệnh nhân ngay trước khi nhận số thứ tự khám bệnh. Bệnh viện cần khẩn trương thiết lập khu tiếp đón riêng cho bệnh nhân có bệnh đường hô hấp, có ho sốt và bệnh nhân về từ nước ngoài được khám phân luồng với lối đi và cổng riêng biệt.

Đoàn công tác làm việc tại Ban quản lý khu công nghiệp của Thái Nguyên và đến kiểm tra thực tế tại công ty TNHH Sam Sung Electronuis Việt Nam Thái Nguyên.

Đại diện quản lý về bộ phận sức khỏe của công ty cho biết, nhân viên y tế của công ty đã đo nhiệt độ người ra vào ngay từ cổng; hiện công ty có 2 trạm y tế, 4 phòng khám, với 15 bác sĩ và nhiều nhân viên y tế khác. Hiện Công ty đã tạm dừng đón người từ Hàn Quốc sang làm việc tại nhà máy này tại Thái Nguyên,

PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên phối hợp với ngành y tế để chủ động trong công tác giám sát, cách ly và theo dõi người đến từ vùng dịch; lên các phương án chủ động để sẵn sàng đối phó mọi tịnh huống của dịch bệnh...

Tại công ty TNHH Sam Sung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, PGS Khuê cũng ghi nhận các biện pháp phòng chống dịch của Công ty, xong cũng yêu cầu việc phân luồng bệnh nhân nghi ngờ cần được thực hiện từ “cửa ngõ” vào công ty chứ không phải vào trạm y tế mới thực hiện.

PGS Khuê lưu ý Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh và công ty TNHH Sam Sung Electronuis Việt Nam Thái Nguyên phải phối hợp chặt chẽ ngành y tế Thái Nguyên, có phương án kiểm soát thật tốt người về từ vùng có dịch để tránh dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Hiện Thái Nguyên có số lượng Học sinh-sinh viên lớn đứng thứ 3 cả nước, có khu Công nghiệp Sam Sung với hơn 60.000 lao động; hơn 500 người Hàn Quốc và Trung Quốc sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem