Sân bay vinh
-
Những ngày qua, dư luận ở Hà Tĩnh xôn xao vì hình ảnh một xe biển xanh chạy vào sân bay Vinh (Nghệ An) đón khách, bật đèn và còi ưu tiên để các phương tiện nhường đường.
-
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án cải tạo nhà ga quốc nội - Cảng hàng không, sân bay quốc tế Vinh.
-
Bộ GTVT vừa đề nghị UBND các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Lâm Đồng định hướng hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không tại địa phương.
-
Cục Hàng không Việt Nam thống nhất nguyên nhân ban đầu gây hư hỏng đường cất/hạ cánh sân bay Vinh có lớp bê tông nhựa trên cùng dày 7cm không liên kết dính bám với lớp bê tông bên dưới.
-
Cục Hàng không yêu cầu tất cả các cảng, hãng hàng không chỉ được phép khai thác tàu bay có chỉ số phân cấp tàu bay không vượt quá chỉ số phân cấp mặt đường sân bay.
-
Liên quan đến vụ đường băng sân bay Vinh gặp sự cố, chuyên gia pháp lý cho rằng, khách hàng có quyền yêu cầu các đơn vị liên quan bồi thường thiệt hại.
-
PGS.TS Trần Chủng phân tích, bê tông luôn có nguyên lý khi mưa lạnh sẽ co lại còn nắng nóng sẽ nở ra. Đây là bản chất vật lý thông thường của bê tông.
-
Bê tông bong tróc bề mặt đường cất hạ cánh tại sân bay Vinh đã được khắc phục, Cảng vụ Hàng không miền Bắc chấp thuận cho phép sân bay này mở cửa khai thác trở lại từ sáng nay (4/7).
-
Ngày 4/7, sân bay Vinh hoạt động bình thường, đón các chuyến bay trở lại do điều kiện thời tiết, cơ sở hạ tầng đảm bảo các yêu cầu phục vụ khai thác.
-
Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ban hành Quyết đóng tạm thời Cảng hàng không Vinh trong 24h, từ 10h50 ngày 3/7 đến 10h50 ngày 4/7/2023.