Săn dưa hấu... xe hơi, thỏi vàng giá bạc triệu làm quà Tết

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 10:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thương lái đã đặt giá 2,5 triệu đồng/cặp dưa thỏi vàng loại dưới 1kg, loại từ 1,5- 2kg giá 3,5 triệu đồng/cặp; dưa vuông từ 1,7 - 2 triệu đồng/cặp. Riêng dưa hình chiếc xe hơi vẫn chưa công bố giá...
Bình luận 0

Chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Tỵ, nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long sáng tạo ra nhiều loại trái cây “độc”, cây kiểng lạ.

Các loại trái cây “độc” như: Dưa hấu tạo hình vuông, thỏi vàng, hồ lô, xe hơi và bưởi Năm Roi tạo hình hồ lô có chữ nổi tài, lộc hay phước được bán với giá khá cao.

img
Dưa hấu hình hồ lô

Nông dân Võ Trung Thành- Chủ nhiệm CLB Khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Các thành viên trong câu lạc bộ sẽ sản xuất khoảng 4.000 cặp bưởi hồ lô có chữ nổi “tài-lộc” và khoảng 1.500 cặp dưa hấu hình hồ lô tung ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán”. Dự kiến cuối tháng 12 âm lịch, sản phẩm này được bán ra thị trường với giá từ 600.000 - 1,5 triệu đồng/cặp, cao gấp hàng chục lần so với sản phẩm không tạo hình cùng loại.

Cũng với trái dưa hấu, nông dân Trần Thanh Liêm (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) tạo ra nhiều sản phẩm “độc” hơn như dưa hình vuông, thỏi vàng, xe hơi… có chữ “tài - lộc” và “phước”, dự kiến sẽ rất đắt hàng. Ông Liêm cho biết: “Tôi trồng dưa quanh năm để thí nghiệm trong 3 năm ròng mới thành công. Lúc đầu chỉ có trái dưa trơn rồi sau đó mới nghĩ ra có chữ này nọ để phục vụ thị trường tết. Vì vậy sản phẩm làm ra bảo đảm không bị “đụng hàng”.

Dự kiến đến tết, tôi sẽ tung ra 350 cặp dưa hấu hình thỏi vàng, 50 cặp dưa hình chiếc xe hơi… Theo ông Liêm, hiện thương lái đã đặt hàng với giá 2,5 triệu đồng/cặp dưa thỏi vàng loại dưới 1kg, loại từ 1,5- 2kg giá 3,5 triệu đồng/cặp; dưa vuông từ 1,7 - 2 triệu đồng/cặp. Riêng dưa hình chiếc xe hơi vẫn chưa công bố giá vì tỷ lệ thành công rất thấp và là hàng độc quyền trong dịp tết.

Với vùng trồng cây kiểng huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre), nông dân ở đây năm nào cũng có những loại kiểng thú độc đáo để cung ứng cho thị trường tết. Năm nay nhà vườn Nguyễn Hồng Nhị ở xã Vĩnh Bình tung ra thị trường cây vú sữa cổ có giá hàng tỷ đồng.

Ông Nhị cho biết: “Cây vú sữa thường trồng lấy trái, nhưng mấy năm nay giới chơi kiểng cổ rất thích vì đáp ứng 3 tiêu chuẩn “cổ, kỳ, mỹ”. Cây vú sữa của tôi đang chăm sóc chuẩn bị bán đã hơn 120 năm tuổi và có hình dáng độc nhất vô nhị nên rất quý hiếm và giá đương nhiên rất cao. Có người trả 1 tỷ đồng mà tôi vẫn chưa bán”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem