"Sản phẩm xuất chúng nhất" HLV Miura để lại cho bóng đá Việt Nam là ai?

Thứ tư, ngày 15/04/2020 06:10 AM (GMT+7)
Khi nói về một gương mặt mà mình ưng ý nhất khi còn ngồi “ghế nóng” bóng đá Việt Nam, HLV Toshiya Miura không ngần ngại chỉ ra đó là Đỗ Duy Mạnh. Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC hội tụ đủ các yếu tố của một trung vệ đẳng cấp.
Bình luận 0

Trong 2 năm dẫn dắt U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam từ 2014 tới 2016, HLV Toshiya Miura đã xây dựng cho 2 đội bóng của mình thứ bóng đá chặt chẽ, dùng nhiều thể lực và thậm chí có phần xấu xí. Vậy nên, không ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Nhật Bản này luôn xem trọng các cầu thủ cơ bắp như Văn Biển, Hoàng Lâm, Thanh Hiền, Đình Hoàng, Sầm Ngọc Đức...

img

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

Vậy trong mắt HLV Miura, ai là cầu thủ ưng ý nhất trong quãng thời gian ông ngồi “ghế nóng” bóng đá Việt Nam? Câu trả lời đó là Đỗ Duy Mạnh! Theo cựu HLV CLB TP.HCM, trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC hội tụ đủ các yếu tố của một ngôi sao đẳng cấp, thậm chí ông còn dùng từ “sản phẩm chất lượng” để nói về cậu học trò sinh năm 1996.

““Nếu chọn 1 cái tên, tôi sẽ chọn Duy Duy Mạnh. Khi phát hiện ra Duy Mạnh trong một trận đấu ở giải trẻ, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển. Cậu trợ lý nói với tôi rằng: "Ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên". Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội”, HLV Toshiya Miura kể lại.

Nếu vận hành sơ đồ hai trung vệ, tôi không nghĩ Mạnh sẽ phát huy được khả năng. Điểm yếu của Mạnh là chiều cao, đó là thứ sẽ khiến Mạnh gặp rắc rối nếu bị đặt trong hoàn cảnh một đấu một. Điểm nhìn của tôi với Mạnh vẫn là một tiền vệ phòng ngự, vừa giỏi thu hồi tranh chấp lại có thể tạo ra đột biến nhờ khả năng chuyền dài. Khi ấy, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển. Cậu trợ lý nói với tôi rằng, ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên", HLV Miura chấm Duy Mạnh 5 năm về trước.

“Duy Mạnh là một cầu thủ tài năng và đa năng, hội tụ đầy đủ các kỹ năng phòng ngự và tấn công. Cậu ấy chuyền xa tốt, chạm một không có động tác thừa, tranh chấp tay đôi quyết liệt và thường đi trước đối phương một nhịp phán đoán. "Duy Mạnh khiến tôi nhớ rằng, ít ra mình cũng đã để lại cho bóng đá Việt Nam cái gì đó”, nhà cầm quân 56 tuổi người Nhật Bản nói tiếp.

“Nếu vận hành sơ đồ hai trung vệ, tôi không nghĩ Mạnh sẽ phát huy được khả năng. Điểm yếu của Mạnh là chiều cao, đó là thứ sẽ khiến Mạnh gặp rắc rối nếu bị đặt trong hoàn cảnh một đấu một. Điểm nhìn của tôi với Mạnh vẫn là một tiền vệ phòng ngự, vừa giỏi thu hồi tranh chấp lại có thể tạo ra đột biến nhờ khả năng chuyền dài. Khi ấy, tôi đã bàn với một trợ lý về việc đưa Duy Mạnh lên tuyển. Cậu trợ lý nói với tôi rằng, ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên", cựu HLV CLB TP.HCM chốt lại.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem