Sao thế SLNA?

Thứ hai, ngày 06/06/2011 06:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không biết vì lý do gì mà những đôi chân xứ Nghệ đang dần đánh mất sự gắn kết, độ máu lửa vốn là thứ “vũ khí đặc biệt” của mình trong hơn nửa đầu mùa giải.
Bình luận 0

Không ít người tin SHB. Đà Nẵng sẽ thu hẹp được khoảng cách với đội đầu bảng SLNA sau buổi chiều qua (5.6). Nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại “từ chối” cơ hội của mình.

Bất chấp việc bị loại khỏi AFC Cup và chịu trận thua 0-1 khá thất vọng trước chủ nhà V.Hải Phòng cuối tuần trước, SLNA vẫn nhận được sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ xứ Nghệ giữa lòng thủ đô. Tiếc là những điểm sáng có tên trong danh sách tập trung đội Olympic, ĐTQG bên phía SLNA: Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Đình Đồng, Văn Bình… đã không thể hiện được gì nhiều dưới sự theo dõi trực tiếp của tân HLV Goetz trên khán đài.

img
SLNA (trái) gục ngã trước HP.Hà Nội.

Không biết vì lý do gì mà những đôi chân xứ Nghệ đang dần đánh mất sự gắn kết, độ máu lửa vốn là thứ “vũ khí đặc biệt” của mình trong hơn nửa đầu mùa giải. Thực tế, một mình Timothy cũng đủ gây ra nhiều sóng gió cho hàng thủ SLNA, mà chính anh là người lập “cú đúp” từ chấm phạt đền phút 54, 67.

Trong khi đó, đội khách chỉ có 1 bàn thắng, cũng từ chấm 11m do công Nguyễn Hoàng Helio (64). Ngay cả khi HP.Hà Nội chỉ chơi với 9 người trong khoảng hơn 10 phút cuối trận do Thanh Vân, Timothy nhận thẻ đỏ rời sân, thì các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn không thể tìm được bàn gỡ.

Thua 1-2, nhưng khoảng cách 4 điểm giữa SLNA và SHB.Đà Nẵng vẫn giữ nguyên do trước đó đội bóng sông Hàn đã thua “người anh em” Hà Nội T&T 1-3. Đây là trận đấu mà SHB.Đà Nẵng tạo ra khá nhiều cơ hội và có bàn dẫn trước từ sớm của Merlo, nhưng lại để đội khách tới từ thủ đô lội ngược dòng thành công với những cú “nhả đạn” của Gonzalo, Công Vinh, Duy Nam.

K.Khánh Hòa “xuống dốc”

Trong khi hai đội đầu bảng SLNA, SHB.Đà Nẵng có dấu hiệu khựng lại, thì Thanh Hóa vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước đội khách Navibank.SG ở trận đấu sớm để củng cố vững chắc vị trí thứ 3. Chứng kiến sự ngổ ngáo của đội bóng xứ Thanh, K.Khánh Hòa chắc hẳn không khỏi chạnh lòng khi họ đang rớt thảm và không còn khẳng định được vị thế “ngựa ô”.

Sau khi dự khán trận đấu giữa HP.Hà Nội-SLNA, HLV Goetz đã xuống sân bắt tay HLV hai đội. Tuy nhiên, ông thầy người Đức từ chối phỏng vấn báo chí.

Kể từ đầu lượt về tới nay, K.Khánh Hòa toàn thua gắn với những rắc rối hậu trường. Chiều qua, họ tiếp tục “buông súng” dễ dàng khi để đội khách Bình Dương thắng 2-0 rời Nha Trang. Với 4 trận thua liên tiếp và tiếp cận gần tới tốp cầm đèn đỏ, chiếc ghế của HLV Hoàng Anh Tuấn đang lung lay dữ dội.

Sự tiếc nuối lớn nhất ở vòng 17 thuộc về ĐT.LA. Những tưởng các học trò HLV McMenemy có thể lấy đủ 3 điểm khi tiếp V.Ninh Bình nhưng chỉ một chút thiếu tập trung trong những phút bù giờ cuối cùng, “Gạch” đã để “người cũ” Việt Thắng lên tiếng, gỡ hòa 2-2, mang về 1 điểm bằng vàng cho đội bóng cố đô. Với kết quả này, ĐT.LA (15 điểm) vẫn xếp đáy bảng, kém Hà Nội.ACB (đội đã thua 1-6 trên sân HAGL ở trận đấu sớm) 1 điểm.

Ở trận đấu còn lại, CS.Đồng Tháp thắng V.Hải Phòng 2-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem