Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Một phần của cầu Carola ở khu trung tâm thành phố Dresden phía đông nước Đức đã bị sập vào sáng sớm nay 11/9, theo báo cáo của các cơ quan chức năng địa phương. Cầu này là một trong bốn cây cầu bắc qua sông Elbe ở trung tâm Dresden, và sự cố này có thể gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn nghiêm trọng.
Các quan chức thành phố cho biết do thời điểm xảy ra sự cố vào lúc sáng sớm, không có ai trên cầu vào thời điểm đó nên không có ai bị thương. Chuyến tàu điện cuối cùng đã đi qua cầu chỉ 18 phút trước khi xảy ra sự cố lúc 3:08 sáng.
Cả giao thông đường bộ và giao thông đường thủy trên tuyến đường quan trọng này sẽ phải dừng lại trong một khoảng thời gian chưa xác định. Các phần của cây cầu vẫn còn đứng vững sẽ bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.
Hai tuyến tàu điện Dresden sử dụng cầu này sẽ giảm bớt dịch vụ. Người ta lo ngại rằng các phần khác của cầu có thể sập tiếp.
"Vẫn còn nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng và nguy cơ sập đổ," phát ngôn viên của đội cứu hỏa Michael Klahre nói trong một video thông điệp sáng 11/9.
Phần cầu bị sập là phần dự định sẽ được nâng cấp vào năm 2025. Các phần khác của cây cầu mới được cải tạo và mở cửa lại từ tháng 3/2024.
Những con phố xung quanh cầu cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
"Thêm vào đó, do hai ống cấp nhiệt khu vực lớn bị vỡ, chúng tôi đang gặp vấn đề là việc cung cấp nước nóng đã bị ngừng hoàn toàn ở toàn bộ thủ phủ tiểu bang Dresden," Klahre cho biết.
Cầu Carola, hoàn thành lần đầu vào năm 1895, đã bị phá hủy vào cuối Thế chiến II để cố gắng ngăn chặn quân đội Liên Xô tiến vào. Việc xây dựng lại diễn ra từ năm 1967 đến 1971. Cầu đã được cải tạo từ năm 2019 đến 2021.
Theo báo chí Đức, việc sập một phần cầu Carola ở Dresden có thể là do ăn mòn. Holger Kalbe, người đứng đầu bộ phận cầu và kết cấu kỹ thuật tại thành phố Dresden cho biết: "Chúng tôi đã sử dụng lượng lớn clorua đầu vào ở đây trong thời kỳ CHDC Đức.
Kalbe cho biết: "Có thể hình dung rằng clorua đã xâm nhập ồ ạt vào thời điểm đó và dẫn đến sự ăn mòn cốt thép bên trong cây cầu". Sự việc vẫn đang được điều tra.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.