Sắp hết hợp đồng, Công Vinh chia tay HN T&T?

Thứ hai, ngày 14/03/2011 20:04 PM (GMT+7)
Nói chuyện tương lai bây giờ rất tế nhị và có vẻ quá sớm đối với Hà Nội T&T và Công Vinh. Nhưng thực tế, bản hợp đồng kỷ lục cách nay ba năm giữa Hà Nội T&T và Công Vinh sẽ đáo hạn vào cuối mùa bóng 2011...
Bình luận 0

Đè bẹp ĐT.Long An, Hà Nội T&T đã phá mạch toàn thua, bất chấp việc trong đội hình không có “gà son” Gonzalo và Lê Công Vinh. Thậm chí, anh còn không có tên trong danh sách đăng ký của đội chủ sân Hàng Đẫy. Phải chăng Hà Nội T&T và Công Vinh lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt”?

CV9 không tự tin

48 giờ trước cuộc đụng độ với ĐT.Long An, Công Vinh rất hăm hở tập luyện, nhất là khi cơ hội đá chính rất sáng bởi Gonzalo chấn thương, Matias tịt ngòi, mất niềm tin ở đội bóng ĐKVĐ V-League. Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi chóng vánh, đến mức ngay trong danh sách đăng ký trận gặp ĐT.Long An, Công Vinh cũng không được điền tên. Đấy thật sự là điều bất ngờ, bởi thời điểm Hà Nội T&T gặp khó trên hàng công như vậy, Công Vinh lại bị cho… ngồi chơi xơi nước!

img
Ở Hà Nội T&T, có lẽ Lê Công Vinh là cầu thủ nhận được nhiều đặc cách nhất. Ảnh: Q.Th

Trên thực tế, sau ca phẫu thuật nối dây chằng đầu gối, Công Vinh đã bình phục 100%. Chính anh tuyên bố, chấn thương đầu gối của anh giờ đã rất khỏe, vấn đề chỉ còn là sự thích nghi với trận mạc, tìm lại cảm giác bóng.

Vì lẽ đó, trong thời điểm Hà Nội T&T vất vả trăm bề, HLV Phan Thanh Hùng cũng chỉ dám tung Công Vinh chơi trong vài chục phút cuối trận gặp SHB.Đà Nẵng và HA.Gia Lai. HLV Phan Thanh Hùng không muốn mạo hiểm, buộc Công Vinh phải cày ải ngay lập tức, bởi như vậy vô cùng nguy hiểm cho chân sút đã ngồi ngoài sân cỏ gần 1 năm để điều trị chấn thương.

Dĩ nhiên, cách lựa chọn cho hành trình trở lại sân cỏ của Công Vinh sẽ hết sức bình thường, nếu anh không phải là “chân sút triệu đô” của bóng đá Việt Nam. Càng dễ hoài nghi hơn khi Công Vinh bị cất lên khán đài vào thời điểm anh đã lành lặn và Hà Nội T&T khát tiền đạo đẳng cấp. Phải chăng giữa Hà Nội T&T và Công Vinh có mối bất hòa?

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, chính Công Vinh đã chủ động rút lui khỏi trận gặp ĐT.Long An. Ông Hùng nói: “Vinh xin rút khỏi danh sách thi đấu vì không thật sự tự tin. Anh ấy đã bình phục 100% chấn thương, nhưng cảm giác thi đấu mới là vấn đề quan trọng nhất của Công Vinh lúc này. Tôi và Công Vinh đã thỏa thuận với nhau, cậu ấy sẽ tập và khi nào tự tin 100% sẽ đá chính chứ không ngồi dự bị nữa. Bởi đá dự bị, vào sân vài chục phút mà không thành công như 2 trận trước, áp lực càng đè nặng lên Công Vinh”.

Có hay không cuộc chia tay?

Nói chuyện tương lai bây giờ rất tế nhị và có vẻ quá sớm đối với Hà Nội T&T và Công Vinh. Nhưng thực tế, bản hợp đồng kỷ lục cách nay 3 năm giữa Hà Nội T&T và Công Vinh sẽ đáo hạn vào cuối mùa bóng 2011. Trong khi đó, 6 tháng trước khi đáo hạn hợp đồng, Công Vinh có quyền được tiếp xúc và thương thảo với những đội bóng muốn có sự phục vụ của anh trong tương lai.

img
Nhưng giữa Công Vinh và đội bóng hình như đang có điều gì đó không yên ả. Ảnh: M.H.

Cũng không loại trừ khả năng Hà Nội T&T và Công Vinh chia tay sớm, nếu đội bóng thủ đô muốn “gỡ” lại chút đỉnh khi vẫn còn sở hữu tiền đạo gốc Nghệ An này. Nên nhớ, 1 tháng rưỡi nữa, thị trường chuyển nhượng giữa mùa khởi động trở lại và bây giờ, hầu hết các đội bóng đã rục rịch đưa mục tiêu vào tầm ngắm.

Hồi đầu mùa, có thông tin Navibank Sài Gòn ngắm nghía Công Vinh với giá chuyển nhượng lên đến 1 triệu USD, nhưng rốt cuộc không có bất kỳ cuộc chuyển nhượng ầm ĩ nào. Chính bầu Hiển cũng tuyên bố, Công Vinh không phải để bán, dù giá trị chuyển nhượng có lên đến 1 triệu USD chăng nữa.

Ông bầu vốn chịu chơi, chi cho Công Vinh hơn 1 tỷ đồng chữa thương ở Bồ Đào Nha (gấp 3 lần số tiền ông đã chi cho SHB Đà Nẵng phẫu thuật gối cho 3 cầu thủ trụ cột), như muốn khẳng định rằng ông vẫn trân trọng giá trị của tiền đạo xứ Nghệ.

Thế nhưng, Hà Nội T&T và Công Vinh không phải lúc nào cũng êm ấm, và chuyện Công Vinh không tự tin đúng thời điểm đội bóng thủ đô khát chân sút đẳng cấp quả là rất nhạy cảm. Có điều tìm một môi trường mới, thỏa mãn khát vọng chơi bóng lẫn được yêu chìu, hậu thuẫn mạnh mẽ tiền bạc và danh tiếng thì cũng không nhiều CLB đáp ứng được Công Vinh như Hà Nội T&T.

Đấy là bài toán khó mà cầu thủ nổi tiếng khôn khéo, giỏi giang như Công Vinh phải tự giải đáp.

Theo Sài Gòn Giải phóng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem