Sát thủ Na Uy còn nhiều kế hoạch tấn công

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 10:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Anders Behring Breivik, sát thủ vụ đánh bom và xả súng ở Na Uy thiệt mạng đã khai với các nhà điều tra rằng hắn có ý định tấn công một số mục tiêu, gồm trụ sở Đảng Lao động của Thủ tướng Na Uy và Cung điện Hoàng gia.
Bình luận 0
img
Tên sát thủ máu lạnh Breivik.

Nguyên nhân tấn công trụ sở Đảng Lao động là do vai trò của đảng này trong việc thiết lập một xã hội đa văn hóa mà Breivik cực kỳ căm ghét.

Breivik còn có ý định tấn công Cung điện Hoàng gia, bởi đó là biểu tượng của Na Uy.

Trong suốt buổi thẩm vấn kéo dài 10 tiếng hôm 30.7, Breivik hỏi nhân viên thẩm vấn xem bao nhiêu người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tuần trước và hắn không hề biểu lộ cảm xúc khi nhận được câu trả lời.

Trong khi đó, tờ Telegraph của Anh ngày 31.7 cho biết, theo những dấu vết Breivik để lại trên mạng internet, các nhà điều tra đã lần ra manh mối của một doanh nghiệp người Anh có chi nhánh bán hàng ở Mỹ đã bán thuốc nổ và giúp tên sát thủ xây dựng kho chứa vũ khí. Các hoạt động mua bán được giao dịch thông qua mạng ebay.

Theo TL
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem