Scandal tình ái rúng động chính trường Mỹ

Thứ tư, ngày 08/06/2011 05:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 6.6, Hạ nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner đã gây chấn động chính trường nước này khi thừa nhận đã gửi những bức ảnh cá nhân mang nội dung đồi trụy đến các ủng hộ viên nữ trên các mạng xã hội Twitter và Facebook rồi sau đó lấp liếm khi sự việc vỡ lở.
Bình luận 0

Bật khóc, Hạ nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner thừa nhận đã có những “cuộc trò chuyện không lành mạnh” với 6 nữ sinh viên trên mạng Internet và qua điện thoại trong suốt 3 năm qua. Bức ảnh khiêu dâm được gửi từ tài khoản Twitter của ông Anthony Weiner tới tài khoản của một nữ sinh viên 21 tuổi tại bang Washington, hồi cuối tuần trước. Bức ảnh sau đó đã nhanh chóng bị xoá.

Ông Weiner tự mô tả hành động của mình là “ngu ngốc” và “gây tổn thương nặng nề” và liên tục gửi lời xin lỗi đến vợ mình là bà Huma Abedin - một cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

img
Hạ nghị sỹ Anthony Weiner

Nghị sĩ Weiner chỉ thừa nhận mọi việc sau khi một bức ảnh cá nhân “mát mẻ” của ông gửi cho một phụ nữ độc thân 26 tuổi tên Meagan Broussard ở Texas xuất hiện trên trang web Big Government. Trang web này cũng cho công bố một loạt những tin nhắn gợi dục được cho là của ông Weiner gửi cho một phụ nữ qua Facebook.

Broussard đã cung cấp cho các phóng viên hàng chục bức ảnh, thư điện tử và tin nhắn qua Facebook có liên quan đến ông Weiner. Hãng tin ABC News cho biết Weiner đã tìm cách tiếp cận Broussard chỉ một giờ sau khi người phụ nữ này đăng một bình luận trên trang Facebook cá nhân của ông khen ngợi nghị sĩ là người “hấp dẫn”.

Trước khi bằng chứng trên được công bố, nghị sĩ Weiner phủ nhận mọi cáo buộc và nói rằng tài khoản Twitter của mình đã bị đánh cắp, khi một bức ảnh chụp phần nhạy cảm của một người đàn ông xuất hiện trên trang Twitter cá nhân của ông.

Dù thừa nhận, nhưng ông Weiner, người từng công bố ý định ra tranh cử chức Thị trưởng New York vào năm 2013 cho biết, sẽ không từ chức vì “mình không làm điều gì phạm pháp”.

Tuy nhiên, bà Nancy Peloisi - lãnh đạo phe Dân chủ ở Hạ viện, đã kêu gọi mở cuộc điều tra để xác định liệu ông Weiner có vi phạm điều luật nào của Hạ viện hay không. Trước đó, hồi đầu năm, một hạ nghị sĩ khác, ông Chris Lee thuộc Đảng Cộng hòa, đã phải từ chức chỉ vài giờ sau khi những bức ảnh thô tục ông gửi riêng cho một phụ nữ bị tung lên mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem