Sẽ phải lấy ý kiến dân khi khai thác nguồn nước

Thứ tư, ngày 05/10/2011 05:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 4.10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về dự án Luật Tài nguyên nước sửa đổi. Một trong những cải tiến đáng chú ý của dự thảo Luật này là quy định phải lấy ý kiến của cộng đồng và các bên liên quan trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước.
Bình luận 0

Theo đó, tổ chức, cá nhân đầu tư dự án có xây dựng công trình khai thác, sử dụng tài nguyên nước hoặc có hoạt động xả nước thải vào nguồn nước có tác động lớn đến sản xuất, đời sống của cộng đồng dân cư trên địa bàn phải có trách nhiệm lấy ý kiến đại diện cộng đồng dân cư sinh sống trên địa bàn bị ảnh hưởng.

Các Ủy viên UBTVQH đề nghị quy định cụ thể hơn nữa trong trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc quản lý, khắc phục các sự cố như tình trạng thủy điện xả lũ gây ngập úng như thời gian vừa qua. Các ý kiến cũng cho rằng, dự thảo Luật cũng cần quy định rõ hơn về việc thanh kiểm tra và xử lý các sai phạm trong việc sử dụng tài nguyên nước.

Chiều 4.10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) thảo luận về dự án Luật Đo lường. Một trong những vấn đề được tập trung thảo luận là vấn đề xử phạt các sai phạm trong lĩnh vực đo lường. Theo dự thảo, việc xử phạt trong lĩnh vực này thực hiện theo quy định xử phạt vi phạm hành chính; trường hợp mức phạt vẫn còn thấp hơn 5 lần so với số tiền thu lợi trong suốt quá trình vi phạm thì mức phạt bổ sung là tịch thu số tiền do vi phạm mà có.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem