Seoul đã sẵn sàng đón khách G20

Thứ tư, ngày 10/11/2010 14:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phát ngôn viên Hội nghị thượng đỉnh G20 Sohn Jie-Ae khẳng định, Hàn Quốc đã sẵn sàng tiếp đón các nhà lãnh đạo thế giới và khoảng 2.000-3.000 phóng viên quốc tế tham gia sự kiện quan trọng này.
Bình luận 0

“Nếu bây giờ mà chúng tôi còn chưa sẵn sàng, chắc sẽ chẳng khi nào chúng tôi sẵn sàng được cả”, bà Sohn hài hước trả lời trong buổi phỏng vấn hôm 9-11.

img
 

Một trung tâm truyền thông khổng lồ đã bắt đầu đi vào hoạt động từ sáng sớm 9-11, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị thành phố Seoul (COEX) – địa điểm chính diễn ra Hội nghị G20, dự kiến khai mạc vào ngày mai, 11-11.

Được biết, có khoảng 4000 phóng viên của 63 nước và vùng miền trên thế giới đã đăng ký đưa tin về Hội nghị Seoul. Tuy nhiên, ước tính, sẽ chỉ có khoảng 2000-3000 người trong số đó trực tiếp tới Seoul.

Bà Sohn cho biết thêm, đoàn truyền thông Trung Quốc chiếm số lượng đông đảo, và vượt xa sự mong đợi của nước chủ nhà Hàn Quốc.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên và vui mừng vì số lượng phóng viên Trung Quốc đăng ký và sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông nước này dành cho Hội nghị Seoul”, bà Sohn phát biểu.

Nhóm G20, một trong những tổ chức kinh tế quan trọng nhất thế giới, dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 5 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào ngày 11-11 tới.

Như một phần công tác chuẩn bị cho Hội nghị G20, lực lượng an ninh Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra tất cả các loại bưu kiện, thư tín được gửi đến COEX. Bên cạnh đó, quân đội và cảnh sát trong được lệnh sẵn sàng chiến đấu cao độ để đối phó với những diễn biến bạo lực có thể xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem