Serena Williams: Đập vợt, chán nản và chiến thắng

Thứ tư, ngày 19/02/2014 18:40 PM (GMT+7)
Serena Williams lại vừa trải qua một trận đấu mà cô không thể kìm nén nổi cảm xúc của mình. Trong trận đấu với Ekaterina Makarova, Serena đã quát tháo, đập vợt rồi tỏ ra chán nản, bất chấp cuối cùng cô vẫn có vé đi tiếp tại vòng 2 Dubai Tennis Championships.
Bình luận 0
Tại Australia mở rộng 2014, Serena Williams đã bất ngờ để Ana Ivanovic lội ngược dòng với tỷ số 4-6, 6-3, 6-3 ở vòng 4.

Ở trận đấu đó, tay vợt người Mỹ đã bị tái phát chấn thương ở mức độ nhẹ, nhưng nguyên nhân chính yếu dẫn tới thất bại của cô chính là thái độ nóng nảy, mất bình tĩnh. Rất nhiều thời điểm, Serena Williams giận dữ, hét ầm lên với những tình huống đánh hỏng của mình. Rồi càng về cuối trận, cô lại tỏ rõ sự chán nản, đánh mất tinh thần chiến đấu…

img
Tình huống thiếu kiềm chế và đập vợ của Serena Williams

Thua tức tưởi Ivanovic, Serena Williams quyết định tạm nghỉ ngơi để điều trị chấn thương, đồng thời cũng ổn định tâm lý thi đấu. Mãi tới ngày hôm qua, cô mới tái xuất. Giải đấu mà nhà vô địch của 17 giải Grand Slam chọn tham dự chính là Dubai Tennis Championships 2014. Với tư cách hạt giống số 1, Serena Williams được đặc cách ở vòng 1 và chỉ phải bắt đầu từ vòng 2.

Ở vòng 2, Serena Williams đụng Ekaterina Makarova, tay vợt từng thắng cô tại vòng 4 Australia mở rộng 2012. Trước một đối thủ từng đánh bại mình, Serena Williams một lần nữa lại không giữ nổi sự bình tĩnh cần thiết. Xuyên suốt set 1, cô liên tục la mắng bản thân mình, rồi thở dài và thậm chí đập cả vợt sau một tình huống đánh bóng ra ngoài đáng tiếc.

May mắn là Makarova đã không thể tận dụng sự mất bình tĩnh của Serena Williams để tạo ra bất ngờ. Set đầu tiên khép lại với tỉ số 6-7 (6-8) nghiêng về tay vợt người Mỹ một cách đầy nghẹt thở. Ở giờ nghĩ giữa hiệp, Serena Williams đã ổn định lại tâm lý, cô gắng kiềm chế cảm xúc, tránh nóng nhận không cần thiết và thắng tuyệt đối 6-0 để giành vé vào vòng 3.

Kết thúc trận đấu với kết quả 7-6, 6-0, Serena Williams đã lên tiếng thừa nhận có những thời điểm mình mất bình tĩnh và tỏ ra rất chán nản, chỉ muốn buông xuôi. Dường như cô đang dần đánh mất động lực thi đấu và cả sự hứng thú với những cuộc so tài trên sân. Tất nhiên điều này là rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến một quyết định giải nghệ trong một ngày không xa.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem