SHB.Đà Nẵng - Bình Dương (1-1): Không thắng được cố nhân

Thứ bảy, ngày 15/06/2013 18:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng SHB.Đà Nẵng chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm khi đón tiếp đội bóng của ông thầy cũ Lê Thụy Hải tại Chi Lăng chiều nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
SHB.Đà Nẵng (phải) có thể một lần nữa tiễn Bình Dương ra về trắng tay?

SHB.Đà Nẵng: Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Duy Lam, Hải Lâm, Cosmin, Tấn Điền; tiền vệ Quốc Anh, Nguyên Sa, Minh Phương, Ngọc Thắng; tiền đạo Merlo, Hà Minh Tuấn.

Bình Dương: Thủ môn Nguyễn Esele, hậu vệ Quang Thanh, Nguyễn Hoàng Helio, Xuân Hợp, Đặng Robert; tiền vệ Vũ Phong,  Aniekan, Philani; tiền đạo Tăng Tuấn-Anh Đức, Sunday.

Cuộc đọ sức được đánh giá là “thư hùng” V.League giữa chủ nhà SHB.Đà Nẵng – Bình Dương chỉ thực sự hấp dẫn trong hiệp 1 với những pha tấn công “ăn miếng trả miếng” về 2 bên phần sân. Các học trò HLV Lê Huỳnh Đức là những người nhập cuộc tốt hơn nhưng B.Bình Dương mới là đội có bàn mở tỷ số do công Tăng Tuấn. Tuy nhiên, 10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng sông Hàn cũng đã kịp tìm được bàn gỡ hòa sau pha dứt điểm của tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn.

Sau giờ nghỉ, có cảm giác như cả hai đội đều không đảm bảo nền tảng thể lực để tiếp tục chơi đôi công ở tốc độ cao. Có khá nhiều sai sót trong những pha xử lý của cả hai đội những các chân sút như Merlo (SHB.Đà Nẵng), Sunday (Bình Dương) đều không thể tận dụng được. Pha dứt điểm đáng tiếc nhất thuộc về Merlo khi anh đưa bóng đi trúng cột dọc trong tư thế rất thoải mái đối mặt thủ môn đối phương ở phút 66.

Chấp nhận chia điểm với đội bóng của "cố nhân" Lê Thụy Hải, SHB.Đà Nẵng đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng SLNA trên bảng tổng sắp. Với 18 điểm/10 trận, đội bóng sông Hàn sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới mới hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Còn Bình Dương (8 điểm/12 trận), vẫn chìm ở đáy bảng tổng sắp.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Trận đấu khép lại với kết quả 1-1.

Phút 90, hàng thủ SHB.Đà Nẵng lại mắc sai lầm để Sunday có bóng băng xuống xâm nhập vòng cấm đối mặt thủ môn Thanh Bình. May là cú dứt điểm của Sunday lại quá nhẹ và thủ môn của SHB.Đà Nẵng đã cản phá thành công. Ngay sau đó, phút 90+1, từ quả phạt góc bên cánh phải, Philani (Bình Dương) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang đáng tiếc.

Phút 89, đón đường chuyền vào từ bên cánh trái, Milorad (SHB.Đà Nẵng) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành B.Bình Dương.

Phút 78, SHB.Đà Nẵng thay Hùng Sơn vào thế chỗ Quốc Anh.

Phút 77, từ quả căng ngang từ bên cánh trái vào vòng cấm của Minh Phương (SHB.Đà Nẵng), Merlo bật cao đánh đầu chiến thuật vào cho Quốc Anh đánh đầu nối cận thành nhưng thủ môn B.Bình Dương đã xuất thần cản phá thành công.

Phút 72, B.Bình Dương có sự thay đổi người thứ 2: Thủ môn Đức Cường vào sân thế chỗ Nguyễn Esele bị đau.

Phút 71, Sunday (Bình Dương) băng lên dũng mãnh bên cánh trái, vượt qua Hải Lâm (SHB.Đà Nẵng) trước khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình. Tiếc là cú dứt điểm sau đó của Sunday hướng vào góc xa khung thành Đà Nẵng lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Phút 68, từ đường treo bóng bên cánh phải của Duy Lam vào vòng cấm, Merlo (SHB.Đà Nẵng) bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Minh Tuấn đánh đầu nối nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Bình Dương.

Phút 66, xuất phát từ sai lầm "chết người" của hàng thủ Bình Dương, Merlo (Đà Nẵng) có cơ hội dứt điểm cận thành trong tư thế đối mặt thủ môn Nguyễn Esele nhưng bóng lại đi trúng cột dọc vô cùng đáng tiếc.

Trong khoảng hơn 10 phút đã qua, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và không có tình huống nào đáng chú ý. Cầu thủ hai đội chuyền bóng sai địa chỉ khá nhiều!

Phút 62, HLV Lê Thụy Hải đưa ra sự thay đổi người nhắm vào hàng công: Huỳnh Kesley vào sân thế chỗ Anh Đức.

Phút 50, Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng) đột phá xuống cánh trái, loại bỏ 1 hậu vệ Bình Dương trước khi chuyền vào vòng cấm cho Milorat. Ngoại binh này trả ngược bóng ra cho Minh Phương băng lên dứt điểm ngay sát vòng cấm B.Bình Dương. Tiếc là cú sút của Phương lại chạm người một cầu thủ phòng ngự đội khách.

Phút 47, Aniekan (Bình Dương) quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm chếch bên cánh phải nhưng bóng thiếu chính xác.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, chủ nhà SHB.Đà Nẵng là đội nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, khi các chân sút của họ chưa thể cụ thể hóa ưu thế thì đội khách Bình Dương lại bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước do công Tăng Tuấn. Đây là tình huống hàng thủ với bộ đôi trung vệ Cosmin-Hải Lâm bên phía SHB.Đà Nẵng đã chơi thiếu tập trung.

Khoảng thời gian sau đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã thể hiện sự nhanh nhạy trong cách "điều binh" của mình với việc thay tiền vệ trẻ Ngọc Thắng bằng tiền đạo ngoai Milorad.

Sức tấn công của SHB.Đà Nẵng được cải thiện đáng kể với sự xuất hiện của Milorad từ phút 32. Và tới phút 35, SHB.Đà Nẵng đã tìm được bàn gỡ do công tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1 chứng kiến những pha dồn ép liên tiếp của đội chủ nhà nhưng hàng thủ Bình Dương vẫn đứng vững. Tuy nhiên, trong 45 phút hiệp 2, nếu Bình Dương không có sự cải thiện trong lối chơi tấn công thì có lẽ họ sẽ khó có điểm rời sân Chi Lăng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 45, từ quả phạt trực tiếp từ cự ly khoảng 25m, Milorad (Đà Nẵng) dứt điểm rất căng nhưng thủ môn Nguyễn Esele (Bình Dương) đã kịp đấm bóng chịu phạt góc.

Vào! SHB.Đà Nẵng-B.Bình Dương: 1-1. Phút 38, Từ quả phạt góc bên cánh phải, Minh Phương (Đà Nẵng) treo bóng cho Hà Minh Tuấn đánh đầu khá hiểm hóc, hạ gục thủ thành B.Bình Dương, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút 35, Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng) để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân tạo điều kiện cho Bình Dương phản công nhanh. Bóng được Aniekan chuyền xuống cho Philani ngay sát vòng cấm chếch bên cánh trái nhưng cú dứt điểm của ngoại binh B.Bình Dương sau đó đã tìm trúng người một cầu thủ phòng ngự của SHB.Đà Nẵng.

Phút 32, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng đã đưa ra sự thay đổi người đầu tiên: tiền đạo ngoại Milorad vào sân thế chỗ tiền vệ trẻ Ngọc Thắng. Từ lúc này, SHB.Đà Nẵng sẽ chơi với 3 tiền đạo: Minh Tuấn-Merlo-Milorad. Trong đó, Minh Tuấn sẽ đá thấp xuống 1 chút như một tiền vệ cánh phải.

Phút 28, xuất phát từ một cú ném biên bên cánh trái, Sunday (Bình Dương) có cơ hội thoát xuống rất nhanh, xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền ngược trở ra rất đẹp nhưng Philani băng lên từ tuyến 2 lại dứt điểm hụt, đưa bóng đi rất nhẹ và thủ môn Thanh Bình (Đà Nẵng) đã bắt gọn.

Phút 25, từ cú tạt bóng bên cánh phải của một cầu thủ SHB.Đà Nẵng vào vòng cấm, Nguyễn Helio (Bình Dương) đánh đầu phá bóng ra tìm đúng tới vị trí Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng) đón sẵn ngay sát vòng cấm. Tiếc là cú vô-lê rất nhanh của Quốc Anh sau đó lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Bình Dương trong gang tấc.

Phút 20, Vũ Phong (Bình Dương) thực hiện quả đá phạt ngay sát vòng cấm rất tốt nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang khung thành SHB.Đà Nẵng.

Vào! SHB.Đà Nẵng-B.Bình Dương: 0-1. Phút thứ 17, từ cánh phải, Philani (Bình Dương) ném biên rất mạnh vào vòng cấm đối phương cho Anh Đức bật cao "không chiến" với trung vệ Cosmin của SHB.Đà Nẵng. Bóng bật ra đúng tầm băng vào của Tăng Tuấn và tiền đạo này dễ dàng đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Phút 12, từ đường chuyền tốt của Tấn Điền (Đà Nẵng) bên cánh trái, Merlo phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi thực hiện cú vuốt bóng đẳng cấp ngay sát vòng cấm Bình Dương nhưng bóng lại tìm đến trúng xà ngang khung thành đối phương trong sự tiếc nuối của các CĐV chủ nhà.

Phút thứ 8, Quốc Anh (Đà Nẵng) đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi treo bóng vào vòng cấm Bình Dương nhưng cả Merlo và Hà Minh Tuấn đều không thể đón được do bóng đi hơi cao.

Phút thứ 7, Minh Phương (Đà Nẵng) sút xa từ cự ly gần 30m chếch bên cánh trái nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút thứ 3, Sunday (Bình Dương) dứt điểm nhanh, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành SHB.Đà Nẵng.

Phút thứ 2, Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng) tăng tốc băng xuống và ngã trong vòng cấm của Bình Dương nhưng trọng tài cho rằng không có lỗi của cầu thủ đội khách.

Trận đấu bắt đầu. SHB.Đà Nẵng giao bóng trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem