SHB.Đà Nẵng – HAGL (1-1): Cầm vàng lại để vàng rơi

Thứ tư, ngày 26/06/2013 18:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiến thắng đã trong tầm tay. Ngôi đầu đã ở trước mắt. Vậy mà chủ nhà SHB.Đà Nẵng đã vuột mất tất cả khi để cho các vị khách HAGL có được bàn gỡ hòa ở phút 90.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát

img
Evaldo (giữa) đã giúp HAGL có 1 điểm trên sân Chi Lăng.
Ảnh: Minh Hoàng

SHB.Đà Nẵng: Thủ môn Thanh Bình, hậu vệ Duy Lam, Hải Lâm, Cosmin, Ngọc Nguyên; tiền vệ Quốc Anh, Minh Tâm, Minh Phương, Hùng Sơn, Anh Tuấn; tiền đạo Hà Minh Tuấn.

HAGL: Thủ môn Akpan, hậu vệ Văn Nhiên, Ngọc Luận, Minh Hoàng, Văn Pho; tiền vệ Đức Dương, Hữu Long, Đoàn Sakda, Hoàng Thiên; tiền đạo Oseni, Evaldo.

Để tuột chiến thắng ở phút 90, chủ nhà SHB.Đà Nẵng có nhiều lý do để tiếc nuỗi. Dẫu vậy, nếu khách quan nhìn vào cục diện trận đấu, tỷ số 1-1 là kết quả tương đối hợp lý.

Thật vậy, suốt 90 phút thi đấu trên sân Chi Lăng, HAGL đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự vô duyên của bộ ngôi tiền đạo ngoại Evaldo-Oseni cộng với sự thiếu may mắn đã khiến đoàn quân của bầu Đức suýt chút nữa phải chấp nhận trắng tay ra về.

Chơi trên sân nhà nhưng lại thiếu vắng 2 trụ cột là tiền vệ Nguyên Sa, tiền đạo Merlo, SHB.Đà Nẵng đã không thể hiện được sức mạnh vốn có. Và thực tế, đáng ra họ đã phải nhận bàn thua trong hiệp 1 nếu như Oseni, Evaldo bên phía HAGL dứt điểm tốt hơn.

Trong một thế trận tưởng như vô cùng khó khăn, may mắn lại mỉm với SHB.Đà Nẵng gắn với pha xử lý đẳng cấp của Quốc Anh phút 52.

Bất ngờ nhận bàn thua, HAGL không nao núng và nỗ lực tổ chức tấn công. Nhưng trong một ngày đen đủi, ngay cả khi Oseni đã đánh bại được thủ môn Thanh Bình thì cột dọc lại từ chối bàn thắng cho đội khách tới từ Phố núi. Ở tình huống Evaldo đã đưa được bóng vào lưới SHB.Đà Nẵng thì bàn thắng của anh lại không được công nhận vì bị trọng tài bắt lỗi việt vị.

Tuy nhiên, vào đúng thời điểm tưởng như HAGL đã chấp nhận đầu hàng số phận thì cuối cùng Evaldo cũng đã lên tiếng với bàn gỡ hòa 1-1 phút 90.

Chia điểm tại Chi Lăng, HAGL (21 điểm/13 trận) tạm vươn lên xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp. Còn SHB.Đà Nẵng (22 điểm/12 trận) không thể soán ngôi đầu bảng của “người anh em” Hà Nội T&T (23 điểm/12 trận).

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc hai đội hòa 1-1.

Vào! SHB.Đà Nẵng-HAGL: 1-1. Phút 90, Đức Dương (HAGL) đột phá vào trong vòng cấm nhưng thay vì dứt điểm quyết đoán trong tư thế đối mặt thủ môn Thanh Bình (SHB.Đà Nẵng), anh lại chuyền ngang sang cho Oseni. Cú sút của Oseni sau đó đã bị một cầu thủ đội chủ nhà cản phá, bóng bật ra tới chân Oseni trước khi cầu thủ này chuyền tiếp cho Evaldo dứt điểm ở tư thế thoải mái cận thành gỡ hòa 1-1 cho HAGL

Phút 86, Duy Lam (SHB.Đà Nẵng) có cơ hội xâm nhập vòng cấm HAGL và dứt điểm căng ở góc hẹp chếch bên cánh phải nhưng thủ môn Akpan đã khép góc cản phá thành công.

Đáp lại, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) tăng cường hàng thủ: Hoàng Quảng vào thế chỗ Hùng Sơn phút 83.

Phút 82, HAGL có sự thay đổi người hướng vào tuyến giữa: Đoàn Sakda rời sân nhường chỗ cho Thái Dương.

Phút 81, Evaldo (HAGL) xâm nhập vòng cấm và dứt điểm ở góc hẹp chếch bên cánh trái nhưng bóng đi quá nhẹ và thủ môn Thanh Bình đã khép góc bắt gọn.

Phút 76, Evaldo (HAGL) tung người móc bóng đẹp mắt trong vòng cấm, xé lưới SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi cho rằng cầu thủ này ghi bàn ở thế việt vị.

Phút 75, từ một pha bẫy việt vị hỏng của hàng thủ SHB.Đà Nẵng, Oseni (HAGL) băng xuống đối mặt thủ môn Thanh Bình nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc hỏng ăn.

Phút 74, Hà Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng) có bóng trong vòng cấm trước khi dứt điểm nhanh và khá căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành HAGL.

Phút 70, Oseni (HAGL) đôt phá dũng mãnh ở trung lộ trước khi chuyền bóng nhanh cho Duy Thanh trong vòng cấm. Bóng được Duy Thanh chuyền ngược lại rất nhanh cho Oseni dứt điểm quyết đoán nhưng bóng lại đi vọt xà khung thành SHB.Đà Nẵng.

Phút 69, SHB.Đà Nẵng thay Milorad vào sân thế chỗ Quốc Anh

Phút 63, HAGL có sự thay đổi người nhằm tăng cường sức tấn công: tiền vệ Duy Thanh vào thế chỗ hậu vệ Ngọc Luận.

Phút 62, Cosmin (SHB.Đà Nẵng) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi để ngăn cản pha thoát xuống của Oseni bên cánh phải

Vào! SHB.Đà Nẵng-HAGL: 1-0. Phút thứ 52, Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng) dẫn bóng rất dẻo bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sửa lòng đẳng cấp, đưa bóng vào góc xa cầu môn HAGL, làm bó tay thủ môn Akpan.

Khoảng 5 phút đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên khá cao với những pha "ăn miếng trả miếng" về cả 2 phần sân

Phút 50, từ một tình huống đá phạt, Minh Phương căng ngang bóng rất hiểm hóc từ bên cánh trái vào vòng cấm HAGL nhưng hàng thủ đội khách đã chơi tập trung và cản phá thành công.

Phút 48, SHB.Đà Nẵng tổ chức tấn công nhanh. Tiền đạo Hà Minh Tuấn bứt tốc băng xuống và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng hàng thủ HAGL không phạm lỗi.

Phút 47, từ một pha bắt bóng khá ẩu của thủ môn Thanh Bình bên phía SHB.Đà Nẵng, chân sút Oseni của HAGL có cơ hội tung người móc bóng vào khung thành trống. Tuy nhiên, Hải Lâm (SHB.Đà Nẵng) đã kịp thời chọn đúng vị trí cản bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho đội nhà.

Hiệp 2 bắt đầu.

Thiếu vắng "sát thủ" Merlo trên hàng công và tiền vê trụ cột Nguyên Sa, SHB.Đà Nẵng chỉ có thể chơi tốt trong khoảng 5 phút đầu tiên. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, ưu thế gần như hoàn toàn thuộc về HAGL với khả năng càn lướt rất tốt của ngoại binh Oseni. Thực tế, đội khách tới từ Phố núi đã có không dưới 3 cơ hội ngon ăn nhưng cả Oseni và Evaldo đều không tận dụng thành công.

Đáng tiếc nhất là tình huống Evaldo đối mặt thủ môn Thanh Bình cuối hiệp 1 nhưng chân sút này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang vô cùng đáng tiếc.

Phía trước, chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải có sự điều chỉnh trên hàng công để gia tăng sức ép cần thiết bên phần sân đối phương, nhằm giảm áp lực cho hàng thủ.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Phút 45, từ một pha phối hợp đá phạt hỏng của SHB.Đà Nẵng, HAGL có cơ hội phản công nhanh. Oseni đi bóng đấy tốc độ bên cánh phải trước khi dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng thủ môn Thanh Bình đã kịp thời khép góc cản phá thành công.

Phút 43, Oseni (HAGL) đi bóng solo từ giữa sân trước khi chuyền "dọn cỗ" cho Evaldo băng xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình. Tuy nhiên, ở tư thế vô cùng thoải mái, Evaldo lại dứt điểm vọt xà ngang.

Phút 36, SHB.Đà Nẵng gia cố hàng thủ với việc đưa Tấn Điền vào thế chỗ Ngọc Nguyên.

Phút 35, Hoàng Thiên (HAGL) đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi tạt vào vòng cấm đúng tầm băng vào của Oseni. Tiếc là cú đánh đầu rất căng của Oseni lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành SHB.Đà Nẵng

Phút 31, Oseni (HAGL) đi bóng bên cánh phải xâm nhập vòng cấm và dứt điểm vào góc xa. Bóng đi cắt ngang khung thành SHB.Đà Nẵng. Tiếc là Đức Dương lại băng vào chậm 1 nhịp để có thể chạm bóng cận thành.

Phút 28, Ngọc Luận (HAGL) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Quốc Anh ở giữa sân.

Phút 24, HAGL được hưởng quả phạt trực tiếp bên cánh trái ngang vòng cấm sau khi Oseni bị phạm lỗi. Từ chấm đá phạt, Đoàn Sakda treo bóng vào nguy hiểm cho Hữu Long bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành SHB.Đà Nẵng trong gang tấc.

Phút 18, SHB.Đà Nẵng được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm, góc sút rất rộng. Từ chấm đá phạt, Minh Phương dứt điểm đưa bóng đi sạt xà ngang đáng tiếc.

Phút 15, Quốc Anh (SHB.Đà Nẵng) đi bóng bên cánh trái trước khi quyết định dứt điểm táo bạo từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi khá "lành" nhưng thủ môn Akpan (HAGL) lại hơi giật mình, bắt bóng không dính, chấp nhận phải chịu phạt góc.

Phút 12, Evaldo (HAGL) nỗ lực bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng ở tư thế quá với, bóng đã đi thiếu chính xác.

Nhập cuộc không tốt nhưng lúc này HAGL mới là đội tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút thứ 9, hàng thủ SHB.Đà Nẵng tỏ ra thiếu quyết đoán trong pha cản phá để Oseni có cơ hội dứt điểm cận thành. Nhưng chân sút này lại tỏ ra quá thiếu nhạy cảm, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 8, HAGL có cơ hội phản công nhanh. Evaldo chuyền bóng cho Oseni ngay sát vòng cấm và chân sút ngoại này đã sửa lòng rất nhanh vào góc xa. Tiếc là bóng đi hơi nhẹ, thủ môn Thanh Bình (SHB.Đà Nẵng) đã không mất khó khăn bắt gọn.

Những phút đầu tiên của trận đấu, chủ nhà SHB.Đà Nẵng chủ động đẩy cao đội hình dồn ép nhưng chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Trận đấu bắt đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem