-
Khẳng định dự án giao thông thủy trên sông Hồng không thông thương với Trung Quốc, Công ty Xuân Thiện Ninh Bình cho biết đang chờ Bộ, ngành xây dựng Quy hoạch tổng thể khai thác sông Hồng, sau đó sẽ tiếp tục đề xuất triển khai dự án.
-
“Khi dư luận và các chuyên gia phản biện, Thủ tướng đã xem xét một cách nghiêm túc, lắng nghe ý kiến đa chiều và đưa ra quyết định, theo tôi là hợp lý” - GS -TSKH Phạm Hồng Giang nhận xét.
-
Dự án xây dựng tuyến giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện chưa đủ căn cứ, cơ sở theo quy định của pháp luật.
-
Thủ tướng Chính phủ quyết định chưa xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án giao thông thủy xuyên Á vì chưa đủ căn cứ, cơ sở theo quy định của pháp luật.
-
Đó là những đánh giá của GS-TS Vũ Trọng Hồng (ảnh) - nguyên Thứ trưởng Bộ NNPTNT, Chủ tịch Hội Thủy lợi Việt Nam về đề xuất dự án giao thông đường thủy xuyên Á kết hợp thủy điện (dọc sông Hồng) của Công ty TNHH Xuân Thiện. Xung quanh dự án này, GS Hồng đã trao đổi với phóng viên Dân Việt.
-
Ba anh em Nguyễn Văn Thiện - Nguyễn Đức Thụy - Nguyễn Xuân Thủy đã kế nghiệp người cha Nguyễn Xuân Thành phát triển nghiệp kinh doanh tầm cỡ hàng tỷ USD.
-
Bên cạnh nỗi lo môi trường, nông nghiệp..., nguyên Thứ trưởng Vũ Trọng Hồng cũng quan ngại về khả năng "đứt gánh giữa đường" của siêu dự án đường thủy dọc sông Hồng với lý do thiếu vốn, sau khi chủ đầu tư đã thu được nhiều lợi ích.
-
Giáo sư Phạm Hồng Giang – Chủ tịch Hội Đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam trao đổi với PV Dân Việt về Dự án giao thông thủy xuyên Á kết hợp với thủy điện trên sông Hồng.
-
Nếu “siêu” dự án thủy lộ và thủy điện trên sông Hồng khi xây dựng và vận hành mà giữ lại bùn, cát ở đoạn qua Việt Trì thì rất nguy hiểm vì sẽ gây ra hiện tượng “đói” phù sa của lưu vực sông, làm cho đất đai ngày càng xấu đi.
-
Chỉ xuất hiện trong làng bóng đá Việt Nam gần 4 năm nhưng ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) – Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Xuân Thành đã kịp đánh bóng tên tuổi qua những “phi vụ” khiến VFF, VPF phải lao đao…