Siêu kinh điển bất phân thắng bại

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 07:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận El Clasico lần thứ 209 đã kết thúc bất phân thắng bại khi Messi lập công cho Barcelona trong khi Ronaldo cũng đã "nổ súng" với bàn gỡ hòa cho Real Madrid.
Bình luận 0

Barcelona đã không thể làm nên lịch sử với ba năm liên tiếp đánh bại Real ngay tại Bernabeu. Ronaldo và Messi vẫn bám sát nhau trong cuộc chiến giành danh hiệu Vua phá lưới nhưng không như năm lần đối đầu trước đó, trận El Clasico lần thứ 209 trong lịch sử đã kết thúc mà không phân định thắng thua.

img
El Clasico lần thứ 209 kết thúc bất phân thắng bại. Ảnh: Reuters

Real đang làm tất cả để nuôi hy vọng lật đổ ngôi đầu của Barcelona và tạo bàn đạp cho hai trận bán kết ở đấu trường Champions League. Mourinho đã tung hết các cầu thủ tốt nhất, những miếng đánh hiểm nhất nhưng vẫn không thể hạ gục được đội bóng xứ Catalan. Ngược lại, lối chơi tiqui - taka vẫn được phát huy một cách hiệu quả và cùng với một chút toan tính, Barcelona đã đạt được những gì mà họ đề ra trước trận đấu.

Khoảng cách vẫn là 8 điểm trong khi La Liga chỉ còn 6 vòng đấu nữa. Thật khó để chờ đợi một cuộc lật đổ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và họ chỉ còn trông chờ vào Champions League.

Thế nhưng chứng kiến trận đấu đêm qua, ngay cả Madrista cũng khó có thể hy vọng điều gì khi Real hoàn toàn lép vế. Barcelona cầm bóng tới 70%, tung tới 12 cú dứt điểm về phía khung thành Casillas trong khi con số đó của Real thấp hơn nhiều.

Để Oezil trên băng ghế dự bị, Mourinho tung tới ba trung vệ là Pepe, Albiol và Carvalho vào sân ngay từ đầu với mục đích đẩy Pepe lên đá trụ để tăng chất thép cho hàng tiền vệ Real. Với chiến thuật này, "Người đặc biệt" đã có chiến thắng thuyết phục ngay trên sân Bilbao ở vòng đấu trước.

Thế nhưng không có Oezil lẫn Kaka, lối chơi của Real tỏ ra khô cứng và thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Trong khi đó, Barcelona vẫn nhập cuộc rất tự tin và chính họ là đội tạo ra cơ hội bàn ngay ở phút 18 của trận đấu. Rất tiếc là cú dứt điểm ở cự li gần của Messi sau đường chuyền của Iniesta vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Casillas.

Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Real không tạo được bất kỳ một tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Các pha tấn công của họ tỏ ra đơn điệu, chuệch choạc và mang tính cá nhân của Ronaldo, Di Maria và Benzema. Thậm chí. nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Casillas, họ đã bị thủng lưới ở phút 43 sau cú chích mũi giày rất nhanh của Lionel Messi.

Khi hiệp hai mới diễn ra được chừng 5 phút, Real đã có cơ hội phá thế quân bình với pha đá phạt trúng cột dọc của Ronaldo. Thế nhưng chỉ hai phút sau, họ bất ngờ nhận bàn thua từ một sai lầm hàng phòng ngự. Phút 52, Albiol đốn ngã Villa trong vòng cấm, trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cựu cầu thủ Valencia và chỉ tay vào chấm phạt đền. Messi không mắc một sai lầm nào từ khoảng cách 11 mét để đưa Barcelona vượt lên dẫn trước.

Tình thế buộc HLV Mourinho phải có sự điều chỉnh và Adebayor lẫn Oezil được tung vào sân. Sự có mặt của tiền vệ người Đức đã giúp lối chơi của Real có phần sắc nét. Trái lại, Barcelona mặc dù chơi hơn người song lại chủ động chơi chùng xuống và điều này đã buộc họ phải trả giá.

Phút 82, xuất phát từ tình huống lên bóng bên cánh trái, Marcelo xâm nhập vòng cấm và Dani Alves đã buộc phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Ronaldo cũng không mắc một sai lầm nào để mang về bàn gỡ cho Real.

Trong khoảng thời gian còn lại, Real tạo được một vài tình huống có thể biến thành bàn thắng. Tuy nhiên, cả Khedira, Adebayor lẫn Ronaldo đều không tận dụng thành công và 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem