Siêu thị mi-ni

  • Dùng toàn chậu cảnh trồng hoa để nuôi su hào, rau cải..., khu vườn ở tầng 4 nhà chị Hằng lúc nào cũng đủ loại rau trái, đẹp mơn mởn, sai trĩu trịt.
  • Tiệm tạp hoá không còn là những nơi buôn bán “xập xệ, tăm tối, lèo tèo vài mặt hàng quen thuộc của người nghèo như nước mắm, bột ngọt, xì dầu, mì tôm… mà đã bắt đầu “thay da đổi thịt” về cách bài trí bên ngoài, sắp xếp hàng hoá, chủng loại hàng hoá phong phú…
  • Thị trường Việt Nam đã diễn ra một thực tế rất có tính đặc thù, thay vì giống các quốc gia trong khu vực là có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang hiện đại, dẫn tới hệ thống các cửa hàng tạp hoá sẽ nhường chỗ cho siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thì thực tế Việt Nam lại hoàn toàn khác. Kênh truyền thống vẫn sống tốt và ngày càng gây áp lực lớn cho kênh hiện đại trong quá trình giữ chân khách hàng.