Số phận 13 “tiểu Messi” từ 2006 tới 2019 có kết cục ra sao?

Thứ ba, ngày 28/04/2020 16:10 PM (GMT+7)
16 năm trước, làng túc cầu thế giới đã bắt đầu mường tượng về một “Maradona Đệ Nhị” – cái mác từng được gắn cho Ariel Ortega, Pablo Aimar và Javier Saviola – sau khi chứng kiến những màn trình diễn đầy hứa hẹn của Lionel Messi.
Bình luận 0

Thế nhưng giờ đây, những “kèo trái” có dáng người tầm thước với lối chơi tốc độ, lắt léo... lại được gọi với một cái tên mới là “Tiểu Messi”.

Vậy từ năm 2006 đến nay, có những chân sút nào được coi là “Messi mới”? Liệu họ có thoát khỏi cái bóng của huyền thoại để vươn lên khẳng định mình?

2006: Bojan Krkic

CLB hiện tại: Montreal Impact

img

Chỉ 2 năm sau khi Messi có màn ra mắt Barca, trang báo Foot Mercato đã có một bài đăng với tiêu đề: “Bojan Krkic: Messi tương lai?”. Khi đó, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đã có một mùa giải thăng hoa cùng Barcelona B với 10 bàn thắng sau 22 lần ra sân.

Tưởng như việc được chuyển lên đội một sẽ là bước đệm hoàn hảo, tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha không thể giành được suất đá chính trên hàng công.

Sau khi rời Camp Nou, anh gia nhập AS Roma, Stoke City nhưng liên tục bị đem cho mượn. Giữa năm ngoái, tiền đạo 29 tuổi đã đặt bút ký hợp đồng với CLB Montreal Impact (Canada).

2007: Gerardo Bruna

CLB hiện tại: Derry City (Bắc Ireland)

img

Khi Messi đánh dấu 3 năm sau lần đầu ra mắt, Real Madrid đã đặt kỳ vọng lên Gerardo Bruna - một cậu bé 16 tuổi về việc vươn lên ngang tầm ngôi sao người Argentina.

Chuyển đến Liverpool đó nhưng cầu thủ sinh năm 1991 không có nổi một lần ra sân. Anh chuyển đến hàng loạt các các đội bóng hạng thấp như Blackpool, Huesca, Tranmere, Whitehawk và Accrington Stanley.

Năm 2019, Gerardo Bruna chuyển đến Bắc Ailen trong màu áo Derry City và có được 6 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo cho CLB.

2008: Mauro Zarate

CLB hiện tại: Boca Juniors (Argentina)

img

Năm 2009, lọt vào "mắt xanh" của Ban Lãnh đạo Lazio, Zarate đầu quân cho đội bóng sau 1 mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn trước đó.

Chủ tịch Claudio Lotito khi ấy đã tự tin khẳng định rằng: “Giá trị của Zarate chắc chắn sẽ lên tới 25 triệu euro vì tài năng của cậu ta vượt trội hơn Lionel Messi.”

Sau mùa giải đầu tiên bùng nổ với 13 pha lập công sau 36 lần ra sân, Zarate dần bị chìm vào quên lãng bởi phong độ không mấy ấn tượng của mình. Tháng 7 năm 2018, anh trở về quê nhà và khoác áo Boca Juniors.

2009: Amir Sayoud

CLB hiện tại: CR Belouizdad (Algeria)

img

Năm 2009, CLB Al Ahly (Ai Cập) đã từ chối chiêu mộ tân binh vì cho rằng họ đã có... “Messi Đệ Nhị”.

Trả lời phỏng vấn của BBC, một thành viên của Ban Lãnh đạo đội bóng - ông Khaled Mortagey khẳng định: “Với chúng tôi, ngôi sao trẻ người Algeria - Amir Sayoud sẽ là Messi tiếp theo của thế giới.”

Nhưng có vẻ như kỳ vọng của CLB dành cho Sayoud "hơi quá" khi anh chỉ có… 12 lần thi đấu trong 4 năm cho Al Ahly.

Hiện tại, anh đang cùng đội bóng CR Belouizdad thăng hoa trên ngôi đầu ở giải đấu tại quê nhà.

2010: Gai Assulin

CLB hiện tại: Politehnica Iași (Romania)

img

Gai Assuli lại là một sản phẩm từ lò đào tạo La Masia nữa được gắn mác “Messi tương lai”.

Nổi lên đầy hứa hẹn dưới màu áo Barcelona B, anh chuyển sang thi đấu cho nửa xanh thành Manchester theo lời khuyên của Yaya Toure. Thế nhưng, khi không được trao cơ hội ra sân, chàng tiền vệ cánh sinh năm 1991 phải quay trở về Tây Ban Nha trong màu áo Racing Santander.

Tháng 2 năm 2018, anh đầu quân cho CLB Kairat (Kazakhstan) nhưng bị chấm dứt hợp đồng chỉ sau… 6 tuần. Hiện tại, Assulin đang thuộc biên chế của CLB Politehnica Iasi (Romania).

2011: Iker Muniain

CLB hiện tại: Athletic Bilbao

img

Sau khi có màn ra mắt cho CLB ở tuổi 16, Iker Muniain ngay lập tức được coi là “Messi của Athletic Bilbao”.

Mùa giải 2011/12, chân sút người Tây Ban Nha góp mặt trong cả hai trận chung kết của Cúp nhà Vua và Europa League. Anh có được 9 bàn thắng sau 58 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Dù được cho là có liên hệ với M.U, Muniain vẫn gắn bó cùng Bilbao với 411 lần ra sân cho đội bóng tính đến thời điểm hiện tại. Thế nhưng, cầu thủ 27 tuổi chưa bao giờ ghi hơn 10 bàn thắng trong một mùa giải.

2012: Ryo Miyaichi

CLB hiện tại: FC St. Pauli (Đức)

img

Ryo Miyaichi từng được nhiều CĐV gọi là “Messi của Nhật Bản” sau khi được Arsenal chiêu mộ năm 18 tuổi.

Tuy nhiên, tiền đạo người Nhật chẳng thể chen chân vào đội hình toàn sao của Arsenal và liên tục bị đem cho mượn. Năm 2015, Miyaichi chia tay thành London với chỉ 1 lần ra sân cho CLB ở Premier League.

Hiện tại, anh đang đầu quân cho St. Pauli (chơi ở giải hạng 2 trong hệ thống bóng đá Đức) và có được 8 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo.

2013: Ryan Gauld

CLB hiện tại: Farense (Bồ Đào Nha)

img

Tiền vệ người Scotland từng được coi là “Tiểu Messi” khi chỉ mới 17 tuổi.

Trả lời The Guardian, Gauld cho rằng đây là một tín hiệu tốt cho những gì anh đã thể hiện và không quá bận tâm khi được so sánh với một tượng đài như Messi.

Ở tuổi 24, Ryan Gauld đã rời Sporting CP sau 4 lần bị đem đi cho mượn. Hiện tại, anh đang thuộc biên chế của Farense.

2014: Alen Halilovic

CLB hiện tại: Heerenveen (Hà Lan)

img

Đã có những sự so sánh khi Barcelona chiêu mộ thành công thần đồng Alen Halilovic vào năm 2014, một cầu thủ giống Messi đến cả… kiểu tóc.

Nét giống nhau giữa hai cầu thủ còn được thể hiện qua lối chơi khi HLV đội bóng cũ của Halilovic - ông Zoran Mamic khẳng định: “Halilovic làm tôi nghĩ đến phong cách chơi bóng của Messi”

Năm 2016, Halilovic được bán cho Hamburg trước khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Las Palmas. Giữa năm 2018, chân sút 23 tuổi chuyển đến AC Milan với tư cách cầu thủ tự do và hiện đang khoác áo Heerenveen (Hà Lan) theo dạng cho mượn.

2015: Martin Odegaard

CLB hiện tại: Real Sociedad

img

Martin Odegaard nổi như cồn sau màn thể hiện tại Stromsgodset khi mới bước sang tuổi 15.

Năm 2015, anh được Real Madrid đưa về Santiago Bernabeu và thi đấu 2 mùa giải trong màu áo đội trẻ trước khi được đem cho mượn tại Heerenveen, Vitesse và Real Sociedad.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ trẻ người Na Uy, Ban Lãnh đạo Real Madrid chắc hẳn đã có kế hoạch đưa anh về Bernabeu ở mùa giải tiếp theo.

2016: Lee Seung-Woo

CLB hiện tại: Sint-Truiden (Bỉ)

img

Không phải ai khác mà chính Xavi là người đã đưa ra nhận định rằng Lee Seung-Woo sẽ trở thành Messi tiếp theo.

“Chỉ một hoặc hai năm nữa thôi, cậu ấy sẽ được lên đội một” - Xavi cho hay.

Nhưng huyền thoại của Barca đã nhầm khi vào năm 2017, cầu thủ chạy cánh người Hàn đã được bán cho Hellas Verona với mức phí chỉ 1,4 triệu Euro. Ở đây, cầu thủ 22 tuổi đã có 2 bàn thắng sau 43 lần ra sân, trước khi chuyển đến Sint-Truiden (Bỉ).

Lee Seung-Woo đã có được 11 lần thi đấu cho ĐTQG.

2017: Pietro Pellegri

CLB hiện tại: Monaco

img

Vào tháng 5/2017, “sao mai” sinh năm 2001 - Pietro Pellegri của Genoa đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên sinh ở thế kỷ 21 ghi bàn tại Serie A.

Với những người yêu mến Genoa, đây cũng chẳng phải là điều bất ngờ bởi trước đó Chủ tịch của đội bóng Enrico Preziosi đã khẳng định rằng: “Đây sẽ là Messi tiếp theo!”

Đến đầu năm 2018, tiền đạo trẻ người Ý chuyển đến Monaco với mức phí 25 triệu euro. Thế nhưng, sự nghiệp của anh đã có phần chững lại vì liên tục bị chấn thương hành hạ.

2019: Thiago Almada

img

Tháng 4/2019, tờ The Sun đưa tin Man City sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để có được sự phục vụ của “Tiểu Messi” Almada.

Tài năng trẻ đang “gây bão” ở Argentina được cho rằng sẽ chuyển tới Girona – CLB có chung chủ sở hữu với Man City – do những lo ngại về án phạt mà Man City chuẩn bị hứng chịu.

Dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ M.U - Gabriel Heinze, Thiago Almada đã có 4 lần “nổ súng” sau 21 lần ra sân.

PV (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem