SỐC: Man City bất ngờ hỏi mua Messi

Chủ nhật, ngày 21/07/2013 19:32 PM (GMT+7)
Tờ Le10 Sport (Pháp) đưa tin, Man City sẵn sàng chi ra tới 103 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi của Barcelona.
Bình luận 0

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng đi bóng, dứt điểm và đá phạt cực tốt, Messi luôn được đánh giá là ngôi sao số một làng túc cầu thế giới trong những năm gần đây. Tuy mới 26 tuổi nhưng M10 đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca với 313 pha lập công sau 379 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.

img

Chứng kiến những màn tình diễn không thể tốt hơn của Messi trong màu áo Barca, khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang thèm muốn có được sự phục vụ của La Pulga. Thời gian gần đây, cả Man City, Paris Saint-Germain, AS Monaco và Anzhi Makhachkala đều “trải thảm đỏ” chào đón anh.

Với tiềm lực tài chính hùng mạnh của mình, cả 4 “đại gia” của bóng đá châu Âu đều sẵn sàng “phá két” nhằm đổi lấy sự phục vụ của đương kim Quả bóng Vàng FIFA.

Theo tiết lộ của tờ Le10 Sport, để qua mặt các đối thủ cạnh tranh trong thương vụ này, Man City sẵn sàng chuyển vào két sắt của Barca số tiền 103 triệu bảng (tương đương 119,3 triệu euro). Hợp đồng hiện tại giữa Messi với gã khổng lồ xứ Catalan có thời hạn tới mùa hè năm 2018 với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 250 triệu euro.

Chắc chắn, mức giá mà Man City vừa đưa ra sẽ khó có thể làm vừa lòng Barca. Mặt khác, ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp cũng chẳng dại gì bán đi “nguồn cung cấp bàn thắng” của mình.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Man City không có cơ hội, bởi sau khi HLV Tito Vilanova từ chức, Barca đang như “rắn mất đầu”. Mặt khác, sau khi đã gặt hái được tất cả các danh hiệu cao quý cùng Blaugrana, rất có thể ngôi sao 26 tuổi sẽ cân nhắc khả năng ra đi để chinh phục những thử thách mới.

Mặt khác, nếu cập bến sân Etihad, chắc chắn Messi sẽ cải thiện đáng kể mức lương so với con số 16 triệu euro/năm mà anh đang được hưởng tại Barcelona.

Thêm một lý do khác để Messi cân nhắc khả năng chia tay Barca, đó là việc anh đang gặp phải rất nhiều lời chỉ trích của giới truyền thông và CĐV tại xứ sở bò tót vì cáo buộc trốn thuế.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Man City có thể thành công trong thương vụ này, bởi trong trường hợp Messi chia tay Barca, Monaco, Anzhi hay PSG sẽ không ngồi im chấp nhận cảnh họ bị đối thủ cạnh tranh “nẫng” Messi ngay trước mắt mình.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem