SỐC: Tài năng trẻ Nhật Bản quật ngã “Tàu tốc hành” Federer

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 06:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mutua Madrid Open 2013 đúng là nơi để những bất ngờ tha hồ nhảy múa. Sau hạt giống số 1 Novak Djokovic, đến lượt ĐKVĐ Roger Federer tức tưởi rời giải ngay từ vòng 3.
Bình luận 0

Vòng 2 Mutua Madrid Open 2013 và cũng là vòng mở màn với những tay vợt hạt giống, Novak Djokovic, đương kim số 1 ATP, bất ngờ gục ngã trước tay vợt trẻ Grigor Dimitrov với các tỉ số 6-7, 7-6, 3-6. Lần đầu tiên trong suốt gần 2 năm qua, ngôi sao người Serbia bị loại sớm đến thế ở một giải đấu tầm cỡ. Đáng buồn hơn, nó đến ngay sau khi anh lên ngôi tại Monte-Carlo Masters 2013. Madrid 2013 trở thành cơn ác mộng thực sự.

img
Nishikori đã có một trận đấu quá xuất sắc trước Federer

Và cái cơn ác mộng ấy không chỉ quyện vào Djokovic, mà nó còn lây lan sang cả Roger Federer, nhà ĐKVĐ của giải. Cách đây ít giờ, trong trận đấu với hạt giống số 14 người Nhật Bản, Kei Nishikori, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược hiếm thấy và rồi phải cúi đầu rời giải trong thất vọng tràn trề.

Sau 3 set đấu, Federer đã thất thủ trước đối thủ đến từ đất nước Mặt trời mọc với các tỉ số 4-6, 6-1 và 6-2. Ngay trong những phút đầu trận đấu, người hâm mộ đã có thể mường tượng ra một trận đấu khó khăn cho huyền thoại Grand Slam. Những cơn gió rất mạnh đã khiến anh không thể phát huy tối đa những cú giao bóng cực mạnh và những pha đánh xoáy sở trường.

Ngược lại, Nishikori với quyết tâm tiếp bước Dimitrov, tạo lên một cuộc lật đổ lớn nhất trong sự nghiệp, đã chơi như lên đồng. Ngôi sao 23 tuổi người Nhật Bản bất ngờ giành break ở game thứ 10, qua đó vượt lên dẫn trước 1-0. Set thứ 2, mặc dù để Federer tìm lại phong độ và thua cách biệt 1-6. Nhưng sang set thứ 3 quyết định, mọi thứ đã trở lại với Nishikori, khi anh làm chủ hoàn toàn thế trận.

“Tôi thực sự thất vọng với trận đấu hôm nay. Gió thổi mạnh khiến những đường bóng của tôi đi thiếu chuẩn xác”, Federer phát biểu sau trận đấu. “Hôm nay Nishikori đã chơi rất hay và tất nhiên anh ấy xứng đáng giành chiến thắng”.

Chiến thắng chung cuộc 4-6, 6-1, 6-2 giúp Nishikori lần đầu tiên đả bại Federer sau 3 lần chạm chán và đây cũng có thể coi là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Ở cái tuổi 23, Nishikori đã trở thành tay vợt nam số 1 châu Á, và sau màn hạ gục Federer, anh lại tiến thêm một bước dài trên con đường khẳng định tên tuổi. Vòng tiếp theo, Nishikori sẽ đụng tay vợt chủ nhà Pablo Andujar.

Federer bị loại và trước đó là Djokovic, Nadal có lẽ là người cảm thấy vui nhất. Cả hai chính là những đối thủ lớn nhất của “Ông vua sân đất nện” trong công cuộc chinh phục danh hiệu Mutua Madrid Open thứ 3 trong sự nghiệp. Cách đây ít ngày tại Monte-Carlo Masters 2013, Nadal đã để thua trước Djokovic trong trận chung kết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem