Sociedad chấm dứt chuỗi trận ấn tượng của Barcelona

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 09:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trình diễn một lối chơi máu lửa, hợp lí cùng lợi thế sân nhà, Real Sociedad đã đánh bại Barcelona chung cuộc 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi trận ấn tượng của gã khổng lồ xứ Catalan.
Bình luận 0

Thất bại của Real trước Zaragoza trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ khiến con đường đến chức vô địch của Barcelona rộng mở hơn. Nếu như giành chiến thắng trên sân của Real Sociedad, các học trò HLV Guardiola sẽ gần như chắc chắn bảo vệ thành công ngôi vô địch trước ít nhất là ba vòng đấu.

img
Sự có mặt của Messi không giúp Barcelona tránh khỏi thất bại. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên lịch sử lại đang nghiêng về phía đội chủ nhà khi chính Sociedad là đội đã chấm dứt chuỗi 32 trận bất bại của Barcelona ở mùa giải 1980. Thêm vào đó, các học trò HLV cũng đang rất khát điểm để yên tâm hơn trong cuộc chiến trụ hạng và đó chính là động lực để họ quyết tâm thi đấu.

Tâm trí của Barcelona đang tập trung vào cuộc chiến ở Champions League và HLV Guardiola đã tung ra sân với đội hình hai. Dẫu vậy, với thực lực và đẳng cấp vượt trội, đội bóng xứ Catalan vẫn chiếm lĩnh thế trận và ngay ở phút thứ tư, suýt chút nữa họ đã có bàn thắng nếu như cú dứt điểm của Messi không đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chủ động chơi phòng ngự phản công, Sociedad cũng tạo được tình huống ăn bàn ở phút 15 của trận đấu. Rất tiếc là đường chuyền của Xabi đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Barcelona tuy nhiên cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của Raul Tamudo ngay sau đó lại không thể chiến thắng được thủ thành Pinto.

Phút 29, xuất phát từ tình huống chọc khe của Xavi, Messi đã khống chế hụt bóng nhưng vô tình trở thành đường chuyền đẹp để Thiago băng xuống và tiền vệ trẻ này ghi bàn cho Barcelona bằng một pha vẩy bóng cực kỳ tinh tế.

Sociedad không sụp đổ sau bàn thua mà ngược lại, họ vẫn bình tình triển khai các đợt tấn công bằng những pha bóng vỗ mặt từ trung lộ. Trái lại, Barcelona đã lùi chủ động lùi đội hình về phòng ngự quá sớm và điều này đã khiến các học trò HLV Guardiola phải trả giá.

Phút 71, tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hàng phòng ngự đội khách, Griezmann cướp bóng và chọc khe rất thông minh để Diego Ifran san bằng tỉ số cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm chính xác ở cự li gần.

Bàn thua khiến hàng phòng ngự Barcelona chơi mất tập trung và hậu quả là họ tiếp tục nhận bàn thua thứ hai khi trận đấu chỉ còn chừng 7 phút. Mascherano trong tình huống tranh chấp đã phạm lỗi với Zurutuza trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Xabi Prieto không mấy khó khăn để hạ gục thủ thành Pinto từ khoảng cách 11 mét, ấn định chiến thắng 2-1 cho Sociedad.

Kết quả này giúp Socided vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và đã chính thức ở lại La Liga thêm một mùa giải nữa. Thất bài này cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng bảo vệ chức vô địch của Barcelona bởi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa trong khi khoảng cách giữa họ và Real vẫn là 8 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem