Soderling không tin Nadal và Federer bất khả chiến bại

Thứ tư, ngày 05/01/2011 08:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phát biểu trước thềm Australian Open 2011, tay vợt Thụy Điển, Robin Soderling tuyên bố: "Nadal và Federer luôn được đánh giá cao ở mọi giải đấu, nhưng tôi nghĩ rằng có rất nhiều tay vợt vẫn có thể đánh bại họ".
Bình luận 0

Phát biểu tự tin của tay vợt đang xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng của ATP có thể nói như một lời thách thức với Nadal và Ferderer trước thềm tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2011.

img

Chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào và mới chỉ có trong tay một danh hiệu nằm trong hệ thống ATP World Tour Finals là vô địch Paris Master (2010), nhưng Robin Soderling luôn là đối thủ khó chịu với cả ông “vua đất nện” lẫn “tàu tốc hành”.

Còn nhớ cách đây hai năm tại vòng 4 giải Roland Garros 2009, chính Soderling là người ngắt kỷ lục 31 trận thắng liên tiếp của Nadal trên mặt sân đất nện Roland Garros, đồng thời chấm dứt giấc mơ vô địch lần thứ năm liên tiếp của ông “vua đất nện”.

Federer cũng từng phải ngậm trái đắng khi bị Soderling loại ở tứ kết Roland Garros 2010, chấm dứt kỷ lục 23 lần liên tiếp góp mặt bán kết Grand Slam của “tàu tốc hành”.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khoảng cách giữa họ (Nadal và Ferderer) và phần còn lại là quá lớn", tay vợt Thụy Điển cho biết.

Phát biểu là vậy nhưng chỉ cách đây vài ngày, tại giải đấu giao hữu Mubadala World Tennis, Soderling bị Ferderer loại ở bán kết với tỉ số các set (6-7 (3), 6-3, 6-3). 

Phát biểu trước mùa giải 2011, tay vợt người Thụy Điển kỳ vọng: “Tôi sẽ cố gắng chơi tích cực hơn trong năm nay, để có thể làm điều gì đó, tương tự như một cuộc cách mạng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem