“Soi” tài võ nghệ của “ngũ hổ tướng” nhà Thục thời Tam Quốc

Thứ tư, ngày 25/03/2020 18:30 PM (GMT+7)
Thời Tam Quốc nổi lên 5 dũng tướng nhà Thục Hán và được La Quán Trung gọi trong tác phẩm "Tam quốc diễn nghĩa" là “ngũ hổ tướng”. Mỗi vị mãnh tướng này nổi danh thiên hạ với bản lĩnh hơn người.
Bình luận 0

img

Trong tác phẩm "Tam quốc diễn nghĩa" của La Quán Trung, “ngũ hổ tướng” của nhà Thục Hán thời Tam Quốc gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Mã Siêu và Hoàng Trung. Là một trong những vị tướng nổi tiếng lịch sử, Quan Vũ được biết đến có sức mạnh phi phàm và giỏi võ nghệ.

img

Tương truyền, binh khí mà Quan Vũ luôn mang theo khi ra trận là Thanh long yển nguyệt đao. Vũ khí này được cho là nặng khoảng 37 kg. Nếu điều này là chính xác thì việc Quan Vũ sử dụng điêu luyện thanh đao trên chứng tỏ võ công của hổ tướng này không phải dạng bình thường.

img

Trương Phi được La Quán Trung mô tả là hổ tướng có tính khí nóng nảy, thô bạo nhưng võ nghệ siêu phàm, dũng cảm hơn người và không sợ chết.

img

Trương Phi có thể dễ dàng lấy thủ cấp tướng giặc trong muôn quân như lấy đồ trong túi khiến kẻ thù khiếp sợ. Ông cũng là một trong hai tướng có thể đánh Lữ Bố (người còn lại là Hứa Chử).

img

Triệu Vân là một trong “ngũ hổ tướng” của nhà Thục Hán thời Tam Quốc. Dũng tướng này chưa bao giờ bị trúng tên trong suốt các trận chiến. Thậm chí, năm gần 70 tuổi, Triệu Vân vẫn đơn phương độc mã đánh bại cả nhà võ tướng Hàn Đức.

img

Điều này cho thấy ông có võ nghệ cao cường như thế nào. Vậy nên, Triệu Vân được dân gian ví như bậc Võ Thần.

img

Mã Siêu là một trong 5 hổ tướng của Lưu Bị. Theo Tam quốc diễn nghĩa, ông từng đối đầu với Trương Phi và Hứa Chử. Theo cha xông pha trận mạc từ năm 17 tuổi, Mã Siêu đánh bại và giết chết nhiều kẻ địch mạnh như Vương Phương chỉ sau chưa đến 10 hiệp đấu.

img

Mã Siêu nổi tiếng dũng mãnh khi từng suýt bắt sống được Lưu Bị. Điều này phần nào cho thấy bản lĩnh võ nghệ của dũng tướng này xuất chúng hiếm có.

img

Làm việc dưới trướng Lưu Bị, Hoàng Trung được ca ngợi là một trong ngũ hổ tướng nổi tiếng thời Tam Quốc. Ông nổi tiếng với tài bắn tên bách phát bách trúng.

img

Ngoài cung tên, Hoàng Trung còn là "cao thủ" dùng giáo và chém chết nhiều tướng giỏi như: Hạ Hầu Uyên, Sư Tịch...

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem