Sự nghiệp của người hùng ĐT nữ Việt Nam bị đe dọa vì... dịch Covid-19

Thứ hai, ngày 23/03/2020 14:10 PM (GMT+7)
Trung vệ Chương Thị Kiều của ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa thể lên đường sang Hàn Quốc chữa trị ca chấn thương đứt dây chằng đầu gối.
Bình luận 0

Cầu thủ sinh năm 1995 này là nhân tố nổi bật giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 trên đất Philippines hồi tháng 11 năm ngoái, song cũng sau giải đấu đó cô phải nghỉ thi đấu vì tái phát chấn thương.

Chương Thị Kiều được chẩn đoán đứt dây chằng và phải sớm thực hiện ca phẫu thuật, đây là lý do khiến trung vệ người Kiên Giang bỏ lượt hai trận đấu play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020 với ĐT Nữ Australia.

img

Trung vệ Chương Thị Kiều vẫn chưa thể lên đường phẫu thuật chấn thương.

Được biết, lúc này các thủ tục về giấy tờ và kinh phí đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam hỗ trợ đầy đủ cho Chương Thị Kiều. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể lên đường sang Hàn Quốc chữa trị vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 (đường bay Việt Nam – Hàn Quốc ngừng khai thác).

“Giờ tôi đợi mổ thôi chứ không sao. Thực ra vẫn thi đấu bình thường được, còn đỉnh cao thì hơi khó. Chấn thương của tôi không nặng như trường hợp của Duy Mạnh. Đứt hết khó khăn và phức tạp hơn nhiều. Còn tôi đứt mấy phần thôi, đỡ hơn nhiều”, Chương Thị Kiều chia sẻ với báo chí.

Hiện tại, các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã chính thức tạm hoãn theo chỉ thị của Tổng cục thể dục thể thao, nhằm đảm bảo sự an toàn về tính mạng và sức khỏe cho toàn xã hội.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng cho biết đơn vị này đang đấu tranh quyết liệt nhằm giúp giải đấu AFF Cup nữ sẽ diễn ra trong năm nay thay vì 2021 như đề xuất của nước chủ nhà Philippines, tránh tình trạng thầy trò HLV Mai Đức Chung phải ngồi chơi xơi nước trong gần 1 năm.

PV (Foxsport/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem